TNN online 'รังนิก' เตรียมเปลี่ยนกัปตันทีม 'แมนยู' ยึดปลอกแขนจาก 'แม็คไกวร์'

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'รังนิก' เตรียมเปลี่ยนกัปตันทีม 'แมนยู' ยึดปลอกแขนจาก 'แม็คไกวร์'

'รังนิก' เตรียมเปลี่ยนกัปตันทีม 'แมนยู' ยึดปลอกแขนจาก 'แม็คไกวร์'

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังจะเปลี่ยนกัปตันทีมจาก แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เป็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มาสวมปลอกแขนแทน โดย ราล์ฟ รังนิก กุนซือชาวเยอรมันจับเข่าคุยกับลูกทีมทั้งสองรายแล้ว

เซ็นเตอร์ฮาล์ฟค่าตัวแพงทีมชาติอังกฤษ ถูกวิจารณ์อย่างหนักในซีซั่นนี้เนื่องจากมีฟอร์มที่ย่ำแย่ และก่อความผิดพลาดในเกมบ่อยครั้ง อีกทั้งถูกติงว่าไม่มีภาวะเป็นผู้นำจากบุคลิกภาพที่ไม่เข้าตา จนทำให้มีกระแสข่าวให้ดร็อปนักเตะและยึดปลอกแขนกัปตันทีม


ก่อนหน้านี้ทางด้าน รังนิก เพิ่งให้สัมภาษณ์ไปหมาด ๆ ว่า ไม่มีความจำเป็นต้องเปลี่ยนตัวกัปตันทีมซึ่งหาก แม็กไกวร์ ฟิตลงเล่นได้ เขาก็จะได้สวมปลอกแขนตามเดิม


ล่าสุด The Mirror สื่อชื่อดังได้อ้างว่า รังนิก ต้องการเปลี่ยนตัวกัปตันทีมเพื่อหวังให้  แม็กไกวร์ คลายความกดดันจากเสียงโจมตี และหันไปทุ่มเทให้กับการเรียกฟอร์มเก่งกลับคืนมาให้ได้ ขณะที่ก่อนหน้านี้แม้ โรนัลโด้ จะสนับสนุนให้ แม็กไกวร์ ทำหน้าที่กัปตันทีมอย่างเต็มที่ แต่ระยะหลังดาวยิงโปรตุกีสเริ่มเปลี่ยนความคิดแล้ว


สื่อเจ้าดังเปิดเผยต่อว่า ความสัมพันธ์ระหว่าง แม็คไกวร์ กับ โรนัลโด้ ไม่สู้ดีเท่าไหร่หลังจาก รังนิก ขอให้กองหน้าจอมเก๋าช่วยเป็นพี่เลี้ยงนักเตะหนุ่มในทีมอย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด ,สก๊อตต์ แม็คโทมิเนย์ และ เจดอน ซานโช่ ซึ่งทำให้ แม็คไกวร์ รู้สึกว่ากำลังสูญเสียความเคารพจากเพื่อนร่วมทีม กระทั่งมารู้ชะตาอีกว่าใกล้ที่จะเสียตำแหน่งกัปตันทีมเพิ่มด้วย


"ตอนแรก โรนัลโด้ ร้องขอให้นักเตะสนับสนุน แฮร์รี่ แต่ปัญหาคือตอนนี้ผู้จัดการทีมต้องการให้ โรนัลโด้ เป็นพี่เลี้ยงของนักเตะหนุ่ม" The Mirror อ้างคำพูดของแหล่งข่าวในทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด


"มันทำให้ แฮร์รี่ ไม่มีที่ยืน และในฐานะที่เขาเป็นกัปตัน แต่ต้องยอมตามที่ โรนัลโด้ พูดก็เพื่อทำให้ทุกอย่างเป็นไปอย่างราบรื่น"


สำหรับ แม็กไกวร์ ย้ายมาค้าแข้งกับ ผีแดง เมื่อปี 2019 ด้วยค่าตัวกองหลังที่แพงที่สุดในโลก และได้ปลอกแขนจาก โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมคนก่อนเมื่อสองปีที่แล้ว

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง