TNN online เผยคำพูด "ครูมนต์ เมืองเหนือ" เอามือลูบหัวพร้อมตั้งชื่อให้ "พุ่มพวง ดวงจันทร์"

TNN ONLINE

บันเทิง

เผยคำพูด "ครูมนต์ เมืองเหนือ" เอามือลูบหัวพร้อมตั้งชื่อให้ "พุ่มพวง ดวงจันทร์"

เผยคำพูด ครูมนต์ เมืองเหนือ เอามือลูบหัวพร้อมตั้งชื่อให้  พุ่มพวง ดวงจันทร์

"ครูมนต์ เมืองเหนือ" เผยที่มาชื่อ "พุ่มพวง ดวงจันทร์" จากฉากในภาพยนตร์ "พุ่มพวง" ที่ออกฉายในปี พ.ศ. 2554 โดยบัณฑิต ทองดี

จากกรณีที่ ปุ้ม ไกรสร ผู้จัดการมรดกของ พุ่มพวง ดวงจันทร์ ราชินีลูกทุ่งผู้ล่วงลับ เตรียมที่จะฟ้อง 2 ผู้จัดคนดัง คือ หนึ่ง จักรวาล และ ท็อป ศราวุธ พร้อมส่งหนังสือเตือนผ่านต้นสังกัด   ในข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ เนื่องจากจัดงานโดยไม่แจ้งให้ทราบ ด้วยการใช้ชื่อเสียงของพุ่มพวงเสียงร้องและรูปภาพ  ซึ่งทางด้าน  หนึ่ง จักรวาล โปรดิวเซอร์ชื่อดัง หนึ่งในผู้นำในการจัดคอนเสิร์ตดังกล่าว ได้ออกมาโพสต์ขอโทษ ไกรสร แสงอนันต์ และ เพชร ภัควรรธน์ สามีและลูกชายพุ่มพวงแล้ว 

ล่าสุด  แต เมืองเหนือ ทายาทของครูเพลงชื่อดัง "มนต์ เมืองเหนือ" ผู้ปลุกปั้น พุ่มพวง ดวงจันทร์ จนมีชื่อเสียงโด่งดัง ได้ออกมาขอทวงคืนชื่อนี้ ที่พ่อตั้งให้และขอมอบเป็นมกดกของวงการลูกทุ่ง ไม่มีใครเป็นเจ้าของและครอบครองแต่เพียงผู้เดียว 

ทีมข่าวจะพาไปย้อนชมฉากในภาพยนตร์เรื่อง "พุ่มพวง ดวงจันทร์" ซึ่งเป็นตอนที่ พุ่มพวง และธีระพล แสนสุข เดินทางไปหา ครูมนต์ เมืองเหนือ ที่บ้าน  โดยได้มีการถือพานพุ่ม เข้าไปกราบขอขมา  และครูมนต์ ได้มอบของรับไหว้ให้ เป็นซองจดหมาย ข้างในเขียนว่า "พุ่มพวง ดวงจันทร์"  พร้อมทั้งบอกว่า  ต่อไปนี้ เธอจะมีชื่อใหม่ว่า "พุ่มพวง ดวงจันทร์" ซึ่งชื่อนี้ อยู่ในหัวของครูมนต์ มานานแล้ว เพราะก่อนหน้านี้ได้ไปไหว้พระที่วัดทองพุ่มพวง จ.สระบุรี ประกอบกับคืนนั้น พุ่มพวง ได้ถือพานพุ่ม เดินเข้ามาในคืนพระจันทร์เต็มดวง    ครูมนต์ จึงตั้งใจมอบชื่อนี้ให้ 

เผยคำพูด ครูมนต์ เมืองเหนือ เอามือลูบหัวพร้อมตั้งชื่อให้  พุ่มพวง ดวงจันทร์

แต่คำพูดที่ทำเอาคนดูถึงกับน้ำตาซึม ก็เห็นจะเป็นบทสนทนา หลังจากมอบชื่อ "พุ่มพวง ดวงจันทร์" ให้ โดยครูมนต์ ให้เอามือลูบหัว พร้อมกับพูดว่า 

ลูกเอ๋ย  นับแต่นี้ เธอจะไม่ใช่เด็กน้อยในไร่อ้อยอีกต่อไป  หมดเคราะห์หมดโศก กันเสียที  นับแต่นี้ ชื่อเสียงเรืองรองจรัสรุ่ง เหมือนแสงจันทร์  เพลงของลูกจะต้องเป็นที่ชื่นชอบของใครก็ทัก  เป็นที่รักใครก็ฟัง ใครชังก็ให้แพ้พ่าย  ใครร้ายก็ให้พ่ายแพ้ ขอให้ พุ่มพวง ดวงจันทร์ มีแต่เจริญ เจริญ แล้วก็ เจริญ

สำหรับ ภาพยนตร์  เรื่อง พุ่มพวง   เป็นภาพยนตร์ไทยที่ออกฉายในปี พ.ศ. 2554 กำกับ  โดยบัณฑิต ทองดี โดยเป็นเรื่องราวชีวิตของพุ่มพวง ดวงจันทร์ ราชินีลูกทุ่งของไทย โดยนำเค้าโครงจากชีวิตจริงและหนังสือเรื่อง "ดวงจันทร์ที่จากไป" ของ บินหลา สันกาลาคีรี  นำแสดงโดย เปาวลี พรพิมล (ผู้ชนะในรายการแชมป์ ออฟ เดอะ แชมป์ ทางช่องแฟนทีวี), ณัฐวุฒิ สกิดใจ, วิทยา เจตะภัย, บุญโทน คนหนุ่ม ภาพยนตร์เรื่องนี้กำหนดเข้าฉายในวันที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2554 ภาพยนตร์ทำรายได้รวม 43.51 ล้านบาท



ข่าวที่เกี่ยวข้อง
"หนึ่ง จักรวาล" ขอจบดราม่า โพสต์ขอโทษจัดคอนเสิร์ตพุ่มพวง ไม่ขอครอบครัว
เลือกข้างแล้ว! น้องสาว "พุ่มพวง" เคลื่อนไหว หลัง "ไกรสร" จ่อฟ้อง "หนึ่ง จักรวาล"
ทำบุญรำลึก 28 ปีการจากไปของ ราชินีลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์


เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง