TNN online พยากรณ์อากาศ 10 ตุลาคม 2566 เปิดพิกัดจังหวัดเสี่ยงภัยสีแดง-เหลือง "ฝนตกหนักถึงหนักมาก"

TNN ONLINE

Earth

พยากรณ์อากาศ 10 ตุลาคม 2566 เปิดพิกัดจังหวัดเสี่ยงภัยสีแดง-เหลือง "ฝนตกหนักถึงหนักมาก"

พยากรณ์อากาศ 10 ตุลาคม 2566 เปิดพิกัดจังหวัดเสี่ยงภัยสีแดง-เหลือง ฝนตกหนักถึงหนักมาก

กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดพิกัดจังหวัดเสี่ยงภัยสีแดง-เหลือง "ฝนตกหนักถึงหนักมาก" วันนี้ 10 ตุลาคม 2566 ถึงพรุ่งนี้เช้า

กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดพิกัดจังหวัดเสี่ยงภัยสีแดง-เหลือง "ฝนตกหนักถึงหนักมาก" วันนี้ 10 ตุลาคม 2566 ถึงพรุ่งนี้เช้า


กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ ฝนที่ตกช่วงนี้เกิดจากร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก โดยมีบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือด้านตะวันออกและภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยและทะเลจีนใต้ ในขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย 

ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักบางแห่งกับมีลมกระโชกแรงเกิดขึ้นได้ โดยมีฝนตกหนักมากบางพื้นที่ในภาคเหนือ ขอให้ประชาชนในบริเวณประเทศไทยตอนบนระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม รวมทั้งเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง หลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรงในระยะนี้


พยากรณ์อากาศแผนที่พื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักถึงหนักมาก ประจำวันอังคารที่ 10 ตุลาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 06:00 น.วันนี้ถึง 6:00 น. วันพรุ่งนี้


พื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักถึงหนักมาก ระดับ (สีแดง) ได้แก่


แม่ฮ่องสอน ตาก


พื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนัก ระดับ (สีเหลือง) ได้แก่      


เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง สุโขทัย กำแพงเพชร อุตรดิตถ์ พิษณุโลก พิจิตร เพชรบูรณ์ ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ นครสวรรค์ อุทัยธานี กาญจนบุรี ลพบุรี สระบุรี พระนครศรีอยุธยา ราชบุรี นครปฐม สมุทรสงคราม สมุทรสาคร นครนายก ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ยะลา นราธิวาส ระนอง พังงา กระบี่ ตรัง กรุงเทพและปริมณฑล


พยากรณ์อากาศ 10 ตุลาคม 2566 เปิดพิกัดจังหวัดเสี่ยงภัยสีแดง-เหลือง ฝนตกหนักถึงหนักมาก


ข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา

ภาพจาก AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง