TNN online สรุป 7 วันอันตราย ปีใหม่ดับ 392 ราย "เชียงใหม่" แชมป์อุบัติเหตุสูงสุด

TNN ONLINE

อาชญากรรม

สรุป 7 วันอันตราย ปีใหม่ดับ 392 ราย "เชียงใหม่" แชมป์อุบัติเหตุสูงสุด

สรุป 7 วันอันตราย ปีใหม่ดับ 392 ราย เชียงใหม่ แชมป์อุบัติเหตุสูงสุด

ศปถ. สรุปสถิติ 7 วันอันตราย เทศกาลปีใหม่ 2564 พบ เกิดอุบัติเหตุ 3,333 ครั้ง เสียชีวิต 392 ราย และ บาดเจ็บ 3,326 คน

วันนี้ (5 ม.ค.64) กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2564 สรุปสถิติอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2564 ประจำวันที่ 4 มกราคม 2564 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการรณรงค์ “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ”

พบว่า มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นจำนวน 265 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต 22 ราย และบาดเจ็บ 271 คน  สาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุสูงสุด คือ  ขับรถเร็ว ตัดหน้ากระชั้นชิด และเมาแล้วขับ ซึ่งยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ยังคงเป็นรถจักรยานยนต์ ส่งผลให้ตัวเลขการเกิดอุบัติเหตุในช่วง 7 วันของการรณรงค์ รวม 3,333 ครั้ง มีผู้เสียชีวิตรวม 392 ราย และผู้บาดเจ็บ 3,326 คน

จังหวัดที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด คือ จังหวัดเชียงใหม่ 115 ครั้ง ส่วนจังหวัดที่มีผู้เสียชีวิตสูงสุด คือ จังหวัดเชียงราย จำนวน 18 ราย ทั้งนี้ พบจังหวัดที่ไม่มีผู้เสียชีวิตเลย มีจำนวน 7 จังหวัด อาทิ นครนายก นราธิวาส น่าน อุตรดิตถ์ 

นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะประธานแถลงข่าวสรุปผลการดำเนินงานของ ศปถ. เปิดเผยว่า จากสถิติอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2564 พบว่า สาเหตุหลักของอุบัติเหตุทางถนนยังคงเกิดจากการขับรถเร็ว และดื่มแล้วขับ รวมถึงผู้ใช้รถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะที่มีสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนนสูงสุด ซึ่งได้กำชับให้จังหวัดถอดบทเรียนและวิเคราะห์ข้อมูลสถิติอุบัติเหตุทางถนน เพื่อให้ทราบถึงสาเหตุและปัจจัยเสี่ยงอุบัติเหตุในเชิงลึกอย่างเข้มข้นและต่อเนื่อง รวมทั้งค้นหาปัญหาอุปสรรคและปัจจัยความสำเร็จในการลดอุบัติเหตุทางถนน เพื่อนำไปสู่การกำหนดมาตรการและแนวทางที่เหมาะสมกับสภาพปัญหาอุบัติเหตุทางถนนในแต่ละพื้นที่ต่อไป 


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง