TNN online เปิด 4 มาตรการ ปราบเด็กแว้น เปลี่ยนด่านเคอร์ฟิวเป็นจุดตรวจ

TNN ONLINE

อาชญากรรม

เปิด 4 มาตรการ ปราบเด็กแว้น เปลี่ยนด่านเคอร์ฟิวเป็นจุดตรวจ

เปิด 4 มาตรการ ปราบเด็กแว้น เปลี่ยนด่านเคอร์ฟิวเป็นจุดตรวจ

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปรับแผน เปลี่ยนด่านเคอร์ฟิว 500 จุดทั่วประเทศ เป็นจุดตรวจ-จุดสกัดเด็กแว้น พร้อมจัดชุดเคลื่อนที่เร็วกว่า 1,000 ชุด เฝ้าระวังการกระทำผิด และดูแลประชาชน

หลังรัฐบาลประกาศยกเลิกเคอร์ฟิว ปรากฎภาพเด็กแว้นออกมาซิ่งรถหลายพื้นที่ รวมทั้งรวมตัวมั่วสุมก่อความรำคาญให้กับชาวบ้าน   ล่าสุดคืนที่ 2  มีกลุ่มเด็กแว้นรวมตัวแข่งรถบนถนนอ่อนนุช 44 และ ถนนสุขุมวิท 93 พื้นที่ สน.พระโขนง 

เปิด 4 มาตรการ ปราบเด็กแว้น เปลี่ยนด่านเคอร์ฟิวเป็นจุดตรวจ

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ออกมาตรการแก้ไขปัญหาการแข่งรถในทาง  ของกลุ่มเด็กแว้น  แบ่งออกเป็น 4 ช่วง ประกอบด้วย 1. ก่อนเกิดเหตุ มีการรวบรวมข้อมูลกลุ่มเสี่ยง 2. ขณะเกิดเหตุ นำรับแจ้งจากประชาชน มาประมวลผล และจัดสายตรวจลงพื้นที่กวดขัน 3. มาตรการสอบสวนขยายผล โดยนำข้อมูลกลุ่มอายุ และสถานที่เกิดเหตุและลงฐานระบบคราม เพื่อตั้งจุดตรวจจัดสกัดในพื้นที่เสี่ยง และ 4.มาตรการเฝ้าระวังและปรับเปลี่ยนพฤติกรรม

เปิด 4 มาตรการ ปราบเด็กแว้น เปลี่ยนด่านเคอร์ฟิวเป็นจุดตรวจ

ส่วนแผนเร่งด่วน ได้ปรับด่านเคอร์ฟิวกว่า 500 จุดทั่วประเทศ ปรับเปลี่ยนเป็นจุดตรวจ จุดสกัด กว่า 1,000 จุด รวมทั้งชุดเคลื่อนที่เร็วกว่า 1,000 ชุด เพื่อเฝ้าระวังการกระทำความผิด

ประชาชนที่ส่งคลิปภาพแจ้งเบาะแสกลุ่มเด็กแว้น หรือแอดมินเพจที่สนับสนุนให้มีการแข่งรถ มาที่สายด่วน 1599 หรือ 191 หรือ เพจเฟซบุ๊ก "ศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร." จนนำไปสู่การจับกุมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะมอบเงินรางวัลตอบแทนให้รายละ 3,000 บาท ซึ่งที่ผ่านมามีผู้ได้เงินรางวัลไปแล้ว 19 ราย 

เปิด 4 มาตรการ ปราบเด็กแว้น เปลี่ยนด่านเคอร์ฟิวเป็นจุดตรวจ

ด้าน พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยถึงสถิติการจับกุมตั้งแต่วันที่ 27 มิถุนายน 2562 ถึง 30 เมษายน 2563 สามารถจับกุมการผู้แข่งรถในทาง ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย และสนับสนุนให้มีการแข่งรถ รวม 1,699 ราย ดำเนินคดีผู้ปกครอง ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก ฐานสนับสนุน เช่น ซื้อรถให้ 51 ราย และทำทัณฑ์บนกับบิดามารดา ผู้ปกครอง ตามคำสั่งหัวหน้า คสช. 28,988 ราย แอดมินเพจ รวม 101 ราย

ส่วนกรณีที่จังหวัดสงขลา มีวัยรุ่นรวมกลุ่มเต้นฉลองยกเลิกเคอร์ฟิวส์กลางถนน ซึ่งตำรวจได้นำตัวกลุ่มเยาวชนคึกะนองทั้ง 6 คน มาดำเนินคดีตามกฎหมายข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน คนละ 1,000 บาท โดยเปรียบเทียบปรับข้อหาไม่มีใบอนุญาตขับขี่ 500 บาท เชิญผู้ปกครองมาทำทัณฑ์บน และปรับอีก 500 บาท

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online

ข่าวที่เกี่ยวข้อง