TNN online ปลัดเมืองชลฯ รับลูกน้องทำร้ายเด็กแว้น เหตุโมโหชนอส.สาหัส

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ปลัดเมืองชลฯ รับลูกน้องทำร้ายเด็กแว้น เหตุโมโหชนอส.สาหัส

ปลัดเมืองชลฯ รับลูกน้องทำร้ายเด็กแว้น เหตุโมโหชนอส.สาหัส

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 สั่งตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ปมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองทำร้ายเด็กแว้นใน รพ.ยืนยันตำรวจไม่มีส่วนร่วมทำร้ายร่างกาย ขณะที่ ปลัดเมืองชลบุรีออกมาขอโท ยอมรับลูกน้องทำไปเพราะโมโหที่เด็กแว้นชนอาสาสมัครสาหัส

จากเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่ทำร้ายเด็กแว้นในห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา จ.ชลบุรี จนคลิปเผยแพร่ไปในโลกออนไลน์อย่างรวดเร็ว 

ล่าสุดวันนี้ (28 ส.ค.62) นายปกาสิต ศึกสงคราม ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองชลบุรี ชี้แจงว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้ตั้งด่านสกัดจับเด็กแว้นบนถนนข้าวหลาม ขณะเด็กแว้นพยายามหลบหนี ได้ชนเข้ากับเจ้าหน้าที่ชื่อ นายขวัญชัย ช่างเหล็ก หรือพี่หมอ อายุ 57 ปี อาสาสมัครรักษาดินแดนอำเภอเมืองชลบุรี จนขาหักสองข้างบาดเจ็บสาหัส แต่เมื่อถามถามเด็กแว้นผู้ก่อเหตุที่อยู่ในสภาพเมาสุราว่า สี่งที่ทำลงไปมันคุ้มค่ากับชีวิตคนหนึ่งหรือไม่ ทางเด็กแว้นได้ตอบกลับมาว่า “ผมไม่ได้ตั้งใจ” ทำให้ผู้ใต้บังคับบัญชาโมโหจึงลงมือทำร้ายร่างกาย

ปลัดเมืองชลฯ รับลูกน้องทำร้ายเด็กแว้น เหตุโมโหชนอส.สาหัส

หลังจากนี้ได้เตรียมเขียนรายงานเสนอต่อผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เพื่อให้พิจารณาตรวจสอบโทษทางวินัย และกล่าวขอโทษโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา ตลอดจนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกเข้าใจผิด จนทำให้เสียหาย

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์แล้วพร้อมยืนยันว่า ตำรวจไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ทำร้ายผู้ต้องหาแต่อย่างใด และจะติดตามผู้ก่อเหตุมาสอบสวนดำเนินคดี

ปลัดเมืองชลฯ รับลูกน้องทำร้ายเด็กแว้น เหตุโมโหชนอส.สาหัส

สำหรับเด็กแว้นที่ก่อเหตุชนอาสาสมัครฝ่ายปกครองถูกแจ้ง 4 ข้อหาคือ ขับรถโดยประมาทหวาดเสียว , ขับรถประมาททำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส , ขับรถโดยไม่มีใบอนุญาตขับขี่ และขับรถโดยขณะมึนเมา ส่วนนายขวัญชัยอาสาสมัครที่ได้รับบาดเจ็บเพิ่งจะเริ่มรู้สึกตัว แต่ยังไม่สามารถพูดโต้ตอบได้ เนื่องจากยังมีอาการกระทบเทือนทางสมอง ซึ่งยังคงอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด.

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง