TNN online ชายโรคจิตใช้เงาในตาสะกดรอยตาม "ไอดอลสาว" บุกทำร้ายถึงห้อง

TNN ONLINE

World

ชายโรคจิตใช้เงาในตาสะกดรอยตาม "ไอดอลสาว" บุกทำร้ายถึงห้อง

ชายโรคจิตใช้เงาในตาสะกดรอยตาม ไอดอลสาว บุกทำร้ายถึงห้อง

คดีสุดอึ้งแฟนคลับหนุ่มโรคจิตบุกทำร้าย “ไอดอลสาว” ถึงห้อง จากการสะกดรอยตามจาก “เงาสะท้อนในดวงตา”

วันนี้ ( 9 ต.ค. 62)สำนักข่าว NHK ได้รายงานข่าวคดีทำร้ายร่างกายของไอดอลสาวคนหนึ่งที่ถูกแฟนคลับตามมาถึงอพาร์ตเม้นท์ โดยใช้วิธีการสะรอยตามจาก “เงาสะท้อนในดวงตา ” ไอดอลสาวรายนี้ถูกแฟนคลับโรคจิตทำร้ายจนบาดเจ็บจากด้านหลังด้วยการใช้ผ้าขนหนูปิดปาก นอกจากนั้นเหยื่อยังถูกทำอนาจารไปด้วย ซึ่งทำให้ “ซาโต้ ฮิบิกิ” อายุ 26 ปี จากเมืองไซตามะถูกจับกุมและเเจ้งข้อหาโดยทันที 

“ซาโต้”ให้ปากคำว่าเขาเป็นแฟนคลับของไอดอลสาว และใช้วิธีการสังเกตุเงาสะท้อนในดวงตาจากรูปถ่ายของเธอ เป็นแผนที่ในการสะกดรอยตามจนถึงอพาร์ตเม้นท์ ในเมืองเอโดกาวะ กรุงโตเกียว จนกระทั่งลงมือก่อเหตุทำร้ายร่างกายในที่สุด

ชายโรคจิตใช้เงาในตาสะกดรอยตาม ไอดอลสาว บุกทำร้ายถึงห้อง

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่าจากการทดลองใช้  Google Street พบว่าสามารถเจาะจงละแวกที่ไอดอลสาวพักอาศัยอยู่ จนนำไปสู่การซุ่มดูและสะกดรอยจนไปถึงที่พัก เชื่อว่าคนร้ายอาศัยการสังเกตุผ้าม่านและแสงหน้าต่างเพื่อระบุห้องที่ไอดอลสาวพักอยู่เข้าร่วมด้วย

ศาสตราจารย์ อิชิโระ โฮชิสึ จากมหาวิทยาลัยโตเกียวระบุว่า คุณภาพของภาพของกล้องสมาร์ทโฟนปัจจุบันนั้นดีมาก จนมีความเสี่ยงที่ข้อมูลความเป็นส่วนตัวจะรั่วไหลในลักษณะที่ไม่คาดคิด และอาจถูกพวก “ Digital stalker” ตามตัวได้ง่ายขึ้น ดังนั้นเราไม่ควรถ่ายภาพและระบุตำแหน่งที่อยู่ของตนเองโดยไม่จำเป็น

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง