TNN online รวบ”ครูน๊อต”ยักยอกเงินค่าเทอมนักเรียนเล่นการพนัน

TNN ONLINE

อาชญากรรม

รวบ”ครูน๊อต”ยักยอกเงินค่าเทอมนักเรียนเล่นการพนัน

รวบ”ครูน๊อต”ยักยอกเงินค่าเทอมนักเรียนเล่นการพนัน

กองปราบจับ ครูน๊อต อดีตเลขา ผอ. สถานบันการศึกษาชื่อดังย่านพระโขนง ยักยอกเงินค่าเทอมนักเรียนกว่า 30 ราย สารภาพนำเงินไปเที่ยวเตร่ และเล่นการพนัน

วันที่ 26 ธันวาคม 2562 กำลังตำรวจกองปราบปราม นำกำลังเข้าจับกุม นายธีรภัทร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพระโขนง ที่ จ.615/2562 ลงวันที่ 3 ธ.ค. 62 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน ยักยอกและหมายจับในความผิดลักษณะเดียวกันอีก 36 หมาย (รวมทั้งหมด 37 หมายจับ)

 

คดีนี้ในช่วงเดือน มีนาคม 2561 ผู้ต้องหา ซึ่งอดีตเป็นเลขาผู้อำนวยการสถาบันการศึกษาแห่งหนึ่งย่านพระโขนง มีหน้าที่ในการเร่งรัดเก็บเงินค่าเทอมของนักนักศึกษาภายในสถานบันดังกล่าว โดยปกตินักศึกษาจะจ่ายค่าเทอมให้ผู้ต้องหา ทั้งการโอนเงิน และการจ่ายเงินสด ผู้ต้องหานี้ก็จะโอนเงินดังกล่าวรวบรวมส่งมอบให้โรงเรียน แต่ภายหลังผู้ต้องหาแอบเอาเงินค่าเทอมนักศึกษาไปใช้จ่ายส่วนตัว ภายหลังผู้ต้องหาได้ขอลาออกไป ต่อมาภายหลังสถาบันการศึกษาได้สอบถามถึงค่าเทอมจากนักศึกษาที่ยังไม่ชำระเงิน ปรากฎว่านักศึกษาเหล่านั้นได้จ่ายเงินค่าเทอมให้กับผู้ต้องหาหมดแล้ว เป็นเหตุทำให้กลุ่มนักศึกษาผู้ที่ได้รับความเสียหาย และรวมตัวกันแจ้งความที่ สน.อุดุมสุข

 

โดยต่อมาพนักงานสอบสวนได้รับเรื่องร้องทุกข์จากกลุ่มผู้เสียหาย และได้ออกหมายเรียกแต่ผู้ต้องหา แต่ผู้ต้องหาไม่ยอมเข้าพบพนักงานสอบสวน จนเป็นเหตุในพนักงานสอบสวน สน.อุดมสุข ต้องขออนุมัติศาลจังหวัดพระโขนงออกหมายจับ จำนวน 37 หมายจับ มูลค่าความเสียหายกว่า 600,000 บาทเศษ

 

ทางกองปราบปรามได้รับการร้องเรียนว่าเรื่องดังกล่าวมีผู้เสียหายเป็นนักศึกษา ซึ่งถือได้ว่าเป็นอนาคตของชาติ จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม และชุดสืบสวน สน.อุดมสุขและ สน.ประเวศ ออกติดตามจับกุมผู้ต้องหาในคดีนี้ จากการสืบสวนทราบว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีมาอยู่ที่บริเวณบริเวณถนนเสรีไทย แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ออกสืบสวนหาข่าว และวางเฝ้ารอจนกระทั่งเวลา เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. 62 ก็พบผู้ต้องหาปรากฎตัวจึงเข้าจับกุมจากการสอบถามผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้กระทำความผิดในคดีนี้จริง โดยได้นำเงินที่ได้จากการกระทำความผิดไปเที่ยวเตร่ และเล่นการพนัน ก่อนควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวที่เกี่ยวข้อง