TNN online ศธ.พร้อม! ฉีดวัคซีนโคเมอร์เนตี ให้เด็กอายุ 5-11 ปี

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ศธ.พร้อม! ฉีดวัคซีนโคเมอร์เนตี ให้เด็กอายุ 5-11 ปี

ศธ.พร้อม! ฉีดวัคซีนโคเมอร์เนตี ให้เด็กอายุ 5-11 ปี

กระทรวงศึกษาธิการ เตรียมพร้อมฉีดวัคซีนโคเมอร์เนตี ของบริษัท ไฟเซอร์ จำกัด ให้เด็กอายุ 5-11 ปี แล้ว โดยต้องผ่านการยินยอมจากเด็กและผู้ปกครอง

นพ.ไพศาล ดั่นคุ้ม เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เปิดเผยว่า วันนี้ (20 ธ.ค.) สำนักงาน อย. ได้อนุมัติการขยายขอบเขตข้อบ่งใช้ของวัคซีนโคเมอร์เนตี (COMIRNATY VACCINE) ของบริษัท ไฟเซอร์ จำกัด สำหรับกลุ่มเด็กอายุ 5-11 ปี เพื่อป้องกันโรคโควิด-19 เป็นที่เรียบร้อย  


ก่อนหน้านี้บริษัทได้รับอนุญาตให้ใช้วัคซีนสำหรับกระตุ้นภูมิในผู้ที่มีอายุ 12 ปีขึ้นไป และมาขออนุญาตขยายอายุสำหรับเด็กอายุ 5-11 ปี โดยมีขนาดการใช้วัคซีนลดลงเหลือ 1 ใน 3 (10 ไมโครกรัม) ของผู้มีอายุ 12 ปีขึ้นไป ด้วยการฉีดวัคซีนเข้ากล้ามเนื้อจำนวน 2 เข็ม ห่างกัน 21 วัน  ทั้งนี้ วัคซีนโคเมอร์เนตีเป็นวัคซีนโควิด -19 ตัวแรกที่ อย. อนุมัติให้ใช้ในกลุ่มเด็กอายุดังกล่าว


ล่าสุด น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) เปิดเผยว่า  ได้มีการเตรียมความพร้อมในส่วนงานต่างๆ แล้ว รวมถึงได้มีการเช็กจำนวนเด็กทั่วประเทศว่ามีกี่ราย   โดยจะใช้รูปแบบเดิมเหมือนที่ผ่านมา และจะต้องเป็นไปตามความสมัครใจของเด็กและผู้ปกครอง โดยผู้ปกครองต้องกรอกเอกสารให้การยินยอม จึงจะสามารถฉีดให้เด็กได้ 



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง