TNN online ดีเดย์! บช.น.เตรียมตั้งด่านเคอร์ฟิวเข้ม 88 จุดคืนวันนี้

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ดีเดย์! บช.น.เตรียมตั้งด่านเคอร์ฟิวเข้ม 88 จุดคืนวันนี้

ดีเดย์! บช.น.เตรียมตั้งด่านเคอร์ฟิวเข้ม 88 จุดคืนวันนี้

เตรียมตั้งด่านตรวจเคอร์ฟิว แบบเข้มข้นคืนนี้หลังเที่ยงคืน เริ่ม 21.00 น กว่า 88 จุดทั่ว กรุงเทพ -ปริมณฑล

วันนี้ ( 11 ก.ค. 64 )พล.ต.ต. ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ในฐานะโฆษก บช.น เปิดเผยถึงการปฏิบัติหน้าที่ในการตั้งจุดตรวจร่วม ตรวจโควิด ตั้งแต่เวลา 21.00 -4.00 น. รวม 88 จุดตามนโยบาย ของนายกรัฐมนตรี โดยเริ่มการตั้งจุดตรวจตั้งแต่ คืนวันที่ 10 กรกฎาคมเป็นการตั้งจุดตรวจล่วงหน้า เพื่อเตรียมความพร้อมในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ และ ทำความเข้าใจกับประชาชน  ก่อนจะเริ่มมีการบังคับใช้กฏหมาย ตั้งแต่ 24.00 น. ของวันที่ 12 กรกฎาคม 

ทั้งนี้โฆษก บช.น.ได้ขอให้ประชาชนปฏิบัติตามกฏหมาย โดยผู้ที่ได้รับยกเว้นสามารถเดินทางได้ในช่วงที่มีการประกาศเคอร์ฟิวส์ แบ่งเป็น 6 กลุ่ม ประกอบด้วย

ดีเดย์! บช.น.เตรียมตั้งด่านเคอร์ฟิวเข้ม 88 จุดคืนวันนี้

1. บุคลากรทางการแพทย์ และ ผู้ป่วย

 2. บุคคลเกี่ยวข้องกับการขนส่งเพื่อประโยชน์ของประชาชน (สินค้า)

3. การขนส่งสาธารณะ เช่น จนท.การรถไฟฟ้า จนท.การรถไฟ เจ้าหน้าที่สายการบิน การนำส่งคนป่วย ผู้บาดเจ็บ

4. กลุ่มผู้ให้บริการ เพื่อความสะดวกของประชาชน เช่นกู้ภัย อาสาสมัคร ผู้นำคนป่วย หรือ ผู้สูงอายุไปส่ง รพ. บุคคลดูแลระบบสาธารณูปโภค ไฟฟ้า ประปา โทรศัพท์ 

5. กลุ่มบุคคลที่มีความจำเป็นต้องปฏิบัติงานเป็นกะ 

โดยกลุ่มผู้ที่ได้รับการยกเว้นต้องมีบัตรแสดงตน คือ บัตรพนักงาน หรือ บัตรประชาชน รวมทั้งต้องมีเอกสารยืนยันต้นสังกัดเพื่อยืนยันความจำเป็นในการเดินทา

ขณะที่กลุ่มที่ 6. คือ บุคคลนอกเหนือจาก 5 กลุ่ม ที่มีความจำเป็นต้องมีการขออนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ เป็นการเฉพาะ โดยขออนุญาตจาก ผู้อำนวยการเขต เจ้าหน้าที่สถานีตำรวจ ผู้ใหญ่ กำนัน หรือ จนท.ผู้มีอำนาจ จึงสามารถผ่านจุดตรวจ 

สำหรับการปฏิบัติหน้าที่จุดตรวจจะแบ่งเป็น  3 ผลัด ใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 8 นายต่อ 1 ผลัด ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร และฝ่ายปกครองในพื้นที่นั้นๆมีนายตำรวจระดับสารวัตรเป็นหัวหน้าจุดตรวจ นอกจากนี้ยังจัดตั้งชุดเคลื่อนที่เร็ว เพิ่มความเข้มในการตรวจตรา ห้วงเวลาที่ห้ามออกนอกเคหสถาน เวลา 21.00 น. ถึง 04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น โดยเน้นการตรวจตราจับกุมผู้ที่ฝ่าฝืนออกมาในเวลาดังกล่าว



ข่าวแนะนำ