TNN online ด่วน! นครศรีธรรมราช ติดโควิดรายแรก เป็นแม่ค้ามาจากสมุทรสาคร

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ด่วน! นครศรีธรรมราช ติดโควิดรายแรก เป็นแม่ค้ามาจากสมุทรสาคร

ด่วน! นครศรีธรรมราช ติดโควิดรายแรก เป็นแม่ค้ามาจากสมุทรสาคร

ผู้ว่าฯ นครศรีธรรมราช แถลงข่าวด่วน พบผู้ป่วยโควิดรายแรก เป็นหญิงอายุ 42 ปี อาชีพขายเครื่องแกง เดินทางมาจากสมุทรสาคร กลับบ้านใน อ.ท่าศาลา

วันนี้ (23 ธ.ค.63) นายไกรสร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เปิดแถลงข่าวด่วน หลังจากระบบการตรวจเชื้อโควิด19 ได้ตรวจพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 โดยเป็นการพบเชื้อครั้งใหม่ รายแรก เป็นหญิง อายุ 42 ปี อาชีพ ขายเครื่องแกง ซึ่งผู้ป่วยติดเชื้อรายนี้มีความเชื่อมโยงกับจังหวัดสมุทรสาคร

นายไกรสร วิศิษฎ์วงศ์ ผุ้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่ามีผู้ที่เข้ามาตรวจสอบเชื้อซึ่งผ่านการคัดกรองเบื้องต้นจาก อสม.ในท้องที่อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเดินทางมาจากจังหวัดสมุทรสาคร โดยพบว่ามีครอบครัวหนึ่งจำนวน 3 ราย เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวจากสมุทรสาครกลับมาบ้านในอำเภอท่าศาลา เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. ต่อมา ญาติเป็น อสม.ได้นำตัวมาเข้าสู่การตรวจสอบเองเข้าสู่มาตรการ ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 21 ที่ผ่านมา

และผลการตรวจเชื้อได้ออกเมื่อช่วง 2 ทุ่มวานนี้ (22 ธ.ค.) โดยมีผู้ที่อยู่ในครอบครัวจำนวน 8 ราย ได้เข้าสู่มาตรการกักตัวทั้งหมดแล้ว 2 ใน 8 ราย มีผลตรวจแล้วเป็นลบ คือ ไม่พบเชื้อ แต่ยังต้องตรวจซ้ำตามมาตรการ นอกจากนั้นยังมีผู้เชื่อมโยงที่อยู่นอกพื้นที่อีก 5 ราย ซึ่งได้มีการประสานงานแล้ว ยืนยันว่าสถานการณ์อยู่ในความควบคุมแล้ว

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ยังขอร้องว่าผู้ที่สงสัยตัวเอง หรือไม่สบายใจให้แจ้งมาที่ส่วนราชการทุกรายจะกลับมาเข้าสู่การตรวจสอบอย่างจริงจังทั้งหมด กระบวนการรองรับสถานการณ์ที่ทุกใยทำอย่างจริงจังจะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ และขออย่าสื่อสารกันเองโดยสร้างความตระหนก สิ่งที่ดีที่สุดในขณะนี้คือคนที่รู้ตัวเข้ามารรายงานตัว และกักกันตัวเองที่บ้านแล้วแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ และการเป็นหูเป็นตาให้กับทางราชการให้ชุดปฏิบัติการเข้าตรวจสอบ และยังมีชุดในการติดตามสถานประกอบการที่เกี่ยวข้องกับการค้าขายสัตว์น้ำสมุทรสาคร ส่วนการรักษานั้น ขณะนี้ได้ใช้สถานที่รักษาที่ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช.

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง