TNN online อีกหนึ่งความหวัง! วัคซีนของ "โมเดอร์นา" ป้องกันโควิดได้กว่า 94%

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

อีกหนึ่งความหวัง! วัคซีนของ "โมเดอร์นา" ป้องกันโควิดได้กว่า 94%

อีกหนึ่งความหวัง! วัคซีนของ โมเดอร์นา ป้องกันโควิดได้กว่า 94%

"โมเดอร์นา" บริษัทยาของสหรัฐฯ เผย วัคซีนต้านโควิด-19 มีประสิทธิภาพกว่า 94%

วันนี้( 16 พ.ย.63) วัคซีนต้านโควิด-19 ของบริษัทยาสัญชาติอเมริกัน โมเดอร์นา (Moderna) หลังได้ทำการทดลองในมนุษย์ระยะที่ 3 พบบว่า มีประสิทธิภาพในการป้องกันโรคโควิด-19 ได้ถึง 94.5%นับเป็นอีกหนึ่งความหวังเรื่องวัคซีน หลังจากที่บริษัท Pfizer ได้ประกาศไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ว่ามีประสิทธิภาพป้องกันโควิด-19 ได้ดี 

บริษัท Moderna ระบุว่า นี่เป็น “วันที่ดีมาก ๆ” และพวกเขาวางแผนที่จะยื่นเรื่องขออนุมัติการใช้วัคซีนนี้ภายในไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า 

สำหรับวัคซีนต้านโควิด-19 ของ บริษัท Moderna นั้น ทดลองกับอาสาสมัครในสหรัฐฯ 30,000 คน โดยอาสาสมัครครึ่งหนึ่งจะได้รับวัคซีน 2 โดส ห่างกัน 4 สัปดาห์ และอีกครึ่งหนึ่งจะได้รับวัคซีนหลอก  

อีกหนึ่งความหวัง! วัคซีนของ โมเดอร์นา ป้องกันโควิดได้กว่า 94%

ผลการทดลองพบว่า อาสาสมัคร 15,000 คนที่ได้รับวัคซีนหลอกนั้น มี 90 คน มีอาการป่วยโควิด-19 และอีก 11 คน ป่วยหนัก ส่วนอีก 15,000 คน ที่ได้รับวัคซีนจริงของ Moderna พบว่ามีเพียง 5 คนที่มีอาการของโควิด-19 และไม่มีคนไหนที่มีอาการป่วยรุนแรง 

ทั้งนี้ ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าภูมิคุ้มกันในร่างกายของอาสาสมัครจะอยู่ได้นานเพียงใด ซึ่งยังคงต้องทำการติดตามอย่างต่อเนื่งอและยังไม่ได้ข้อมูลว่า วัคซีนได้ผลดีในช่วงอายุเท่าใด หรือใช้ได้ผลกับคนสูงวัยซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงหรือไม่  



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง