TNN online "กาซา" สั่งล็อกดาวน์ หลังพบประชากรติดเชื้อโควิดครั้งแรก

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

"กาซา" สั่งล็อกดาวน์ หลังพบประชากรติดเชื้อโควิดครั้งแรก

กาซา สั่งล็อกดาวน์ หลังพบประชากรติดเชื้อโควิดครั้งแรก

"กาซา" พบประชากรผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นครั้งแรก ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องสั่งล็อกดาวน์ทันที 48 ชั่วโมง

วันนี้( 25 ส.ค.63) โฆษกรัฐบาลกาซาเปิดเผยว่า ผู้ติดเชื้อโควิด-19กลุ่มแรก 4 คนนั้น เป็นสมาชิกของครอบครัวเดียวกัน อยู่ในค่ายผู้อพยพท่ามกลางความกังวลว่าจะไม่สามารถควบคุมการระบาดได้ เนื่องจากการความยากจน การอาศัยอยู่อย่างแออัดและการขาดแคลนซึ่งสุขอนามัยที่ดี ทำให้ทางการต้องสั่งล็อกดาวน์ทั่วทั้งฉนวนกาซาในทันที่ในช่วง 48 ชั่วโมงข้างหน้า

กาซา สั่งล็อกดาวน์ หลังพบประชากรติดเชื้อโควิดครั้งแรก

ทันทีหลังจากที่มีคำสั่งล็อกดาวน์ ประชาชนต่างออกไปซื้ออาหาร น้ำและอุปกรณ์ฆ่าเชื้อเพื่อกักตัว ขณะที่ตำรวจได้ใช้เครื่องขยายเสียงสั่งให้ประชาชนรีบกลับบ้าน และอย่าฝ่าฝืนเคอร์ฟิว

ด้านรัฐมนตรีสาธารณสุขของกาซา เปิดเผยว่า พบผู้หญิงคนหนึ่งติดเชื้อ หลังจากที่เดินทางกลับมาจากเขตเวสต์แบงค์ ซึ่งมีรายงานว่าเธอพบว่าติดเชื้อที่นั่นก่อนที่จะกลับมาที่บ้านและนำเชื้อไปติดคนในครอบครัว พร้อมกันนี้ยังเรียกร้องให้ทุกคนที่ได้เดินทางไปยังซูเปอร์มาเก็ต ใกล้กับโรงพยาบาลใจกลางฉนวนกาซา ให้กักตัวเองโดยเร่งด่วนทันที 

กาซา สั่งล็อกดาวน์ หลังพบประชากรติดเชื้อโควิดครั้งแรก

ทั้งนี้ ฉนวนกาซา ซึ่งเป็นบ้านของประชาชนชาวปาเลสไตน์ราว 2 ล้านคน ยังไม่เคยมีรายงานผู้ติดเชื้อในชุมชน นอกจากภายในศูนย์กักกันโดยกลุ่มฮามาส ซึ่งเป็นกลุ่มอิสลามได้ปกครองฉนวนกาซ่ามานานกว่า 10 ปี ระบุให้ผู้ที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศ ต้องทำการกักตัวในศูนย์กักกัน 21 วัน 







เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง