TNN online "โตเกียว" กลายเป็นศูนย์กลางการระบาดโควิด-19 ในญี่ปุ่น

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

"โตเกียว" กลายเป็นศูนย์กลางการระบาดโควิด-19 ในญี่ปุ่น

โตเกียว กลายเป็นศูนย์กลางการระบาดโควิด-19 ในญี่ปุ่น

กรุงโตเกียวได้กลายเป็นศูนย์กลางการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ในญี่ปุ่น เมื่อมีผู้ติดเชื้อมากกว่าภูมิภาคอื่นๆ หลังมีผู้ป่วยใหม่เพิ่มในวันเดียวสูงเป็นสถิติใหม่

วันนี้ (25 มี.ค.63) สถานีโทรทัศน์บรรษัทกระจายเสียงของญี่ปุ่น หรือเอ็นเอชเครายงานว่า มีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่รายใหม่ 17 คนในพื้นที่กรุงโตเกียวเมื่อวานนี้ ทำให้กรุงโตเกียวมีผู้ติดเชื้อสะสม 171 คน แซงหน้าจังหวัดฮอกไกโด ซึ่งเดิมเป็นเขตที่มีการติดเชื้อมากที่สุดในประเทศ ส่งผลให้ขณะนี้ กรุงโตเกียวได้กลายเป็นศูนย์กลางการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ในญี่ปุ่นไปแล้ว

เอ็นเอชเค รายงานว่า จนถึงเช้าวันนี้ ญี่ปุ่นมีผู้ติดเชื้อแล้ว 1,214 คน โดยไม่นับรวม 712 คน จากเรือสำราญที่ถูกกักอยู่ใกล้กับโตเกียวเมื่อเดือนที่แล้ว และมีผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 แล้ว 43 คน จนคณะกรรมการโอลิมปิกสากล และรัฐบาลญี่ปุ่น ต้องตกลงเลื่อนการจัดการแข่งขันโอลิมปิก โตเกียว 2020 ออกไปเป็นปีหน้า

โดยก่อนจะมีตัวเลขผู้ติดเชื้อใหม่ของโตเกียวออกมา นางยูริโกะ โคอิเกะ ผู้ว่าราชการกรุงโตเกียวเพิ่งเตือนว่า อาจจำเป็นต้องมีการปิดเมืองหลวง หากจำนวนผู้ป่วยใหม่เพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยเฉพาะช่วงเวลา 3 สัปดาห์ข้างหน้าจะเป็นช่วงเวลาที่สำคัญยิ่งว่า กรุงโตเกียวจะมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นแบบพุ่งทะยานหรือไม่ เพื่อหลีกเลี่ยงสิ่งนี้

เธอจึงขอให้ชาวโตเกียวทุกคนให้ความร่วมมือ และขอให้ชาวเมืองตระหนักถึงวิกฤตร่วมกันเพราะเชื้อสามารถแพร่จากคนอายุน้อยไปสู่ผู้สูงอายุและผู้ป่วยหนักอื่นๆ ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุในกรุงโตเกียวประเมินว่า หากการแพร่ระบาดยังเป็นไปในอัตราปัจจุบัน ยอดผู้ป่วยโควิด-19 จะแตะ 530 คน ภายในวันที่ 8 เมษายนนี้

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง