TNN online โฆษกจีนสงสัยกองทัพสหรัฐฯอาจนำเชื้อโควิด-19มาสู่ “อู่ฮั่น”

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

โฆษกจีนสงสัยกองทัพสหรัฐฯอาจนำเชื้อโควิด-19มาสู่ “อู่ฮั่น”

โฆษกจีนสงสัยกองทัพสหรัฐฯอาจนำเชื้อโควิด-19มาสู่ “อู่ฮั่น”

โฆษกจีนทวิตข้อความขอคำตอบกองทัพสหรัฐฯอาจเป็นผู้นำเชื้อโควิด-19 มาสู่อู่ฮั่น หลังผอ.คุมโรคCDC หลุดปากพบชาวอเมริกันมีเชื้อก่อนการแพร่ระบาด

วันนี้ ( 14 มี.. 63 )สำนักข่าวซินหัวรายงานประเด็นร้อนเมื่อ จ้าวลี่เจียน โฆษกกระทรวงต่างประเทศจีน ทวีตข้อความแสดงความขุ่นข้องใจต่อสหรัฐฯ ในภาษาจีนและภาษาอังกฤษจำนวน 5 ข้อความ เมื่อวันที่ 12 มี.. ที่ผ่านมา  โดยระบุว่าโรเบิร์ต เรดฟีลด์ (Robert Redfield) ผู้อำนวยการศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC) ยอมรับในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ เมื่อวันพุธ ที่ผ่านมาว่าหลังจากชันสูตรศพชาวอเมริกันบางรายที่เสียชีวิตจากไข้หวัดใหญ่ พบว่ามีผลทดสอบเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) เป็นบวก


ผู้อำนวยการศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคหลุดเรื่องนี้ออกมาเอง สรุปแล้วผู้ติดเชื้อรายแรกปรากฏในอเมริกาตั้งแต่เมื่อไร มีผู้ป่วยติดเชื้อกี่ราย โรงพยาบาลชื่ออะไร กองทัพอเมริกาอาจเป็นผู้นำเชื้อมายังอู่ฮั่นก็เป็นได้ อเมริกาต้องโปร่งใส! เปิดเผยข้อมูล! อเมริกาติดค้างคำอธิบายต่อเรา!”


นอกจากนี้ จ้าวลี่เจียนยังทวีตข้อความเป็นภาษาอังกฤษ ตั้งข้อสงสัยต่อสหรัฐอเมริกาว่า ในบรรดาผู้ป่วยไข้หวัดใหญ่ในสหรัฐฯ 34 ล้านราย เสียชีวิต 20,000 ราย มีกี่คนในจำนวนนี้ที่เกี่ยวข้องกับโรคติดเชื้อโควิด-19


ด้านฮั่วชุนอิ๋ง โฆษกกระทรวงต่างประเทศทวีตข้อความในวันเดียวกันว่า  “ดร.โรเบิร์ต เรดฟิลด์กล่าวว่าผู้ป่วยบางรายที่ถูกวินิจฉัยว่าเป็นไข้หวัดใหญ่ในสหรัฐฯ ก่อนหน้านี้ แท้จริงแล้วเป็นโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ การเรียกเชื้อโรคนี้ว่าเชื้อไวรัสจีนจึงเป็นความผิดพลาดและไม่สมควรอย่างยิ่ง


ทั้งนี้โรคไข้หวัดใหญ่ตามฤดูกาลในสหรัฐอเมริกาแพร่ระบาดช่วงวันที่ 29 .. 2019 โดยข้อมูลของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐฯ เคยระบุก่อนหน้านี้ว่า มีชาวสหรัฐฯ อย่างน้อย 34 ล้านรายติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ ผู้ป่วยราว 350,000 รายต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล และยอดผู้เสียชีวิตสูงถึง 20,000 ราย ตัวเลขทั้ง 3 รายการล้วนสูงเป็นประวัติการณ์


จากรายงานของสื่อ เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีชาวอเมริกันรายหนึ่งที่อ้างว่าเอกสารทางการแพทย์ของญาติที่เสียชีวิตเมื่อเดือนธันวาคม ระบุว่าผู้ป่วยเสียชีวิตจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ สมาชิกในครอบครัวจึงมีข้อกังขาอย่างมาก และหวังว่าโรงพยาบาลจะให้คำอธิบายในเรื่องนี้


เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  

facebook : TNNThailand 

twitter : @TNNThailand 

Line : @TNNThailand 

Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง