TNN online อิตาลีเสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 พุ่งเกือบ 500 ราย

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

อิตาลีเสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 พุ่งเกือบ 500 ราย

อิตาลีเสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 พุ่งเกือบ 500 ราย

อิตาลีมีผู้เสียชีวิตจากเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มอีกเกือบ 100 รายเมื่อวันจันทร์ ทำให้ตัวเลขผู้เสียชีวิตทั่วประเทศพุ่งเกือบ 500 รายแล้ว ส่วนผู้ติดเชื้อก็เพิ่มขึ้นเป็นเกือบ 10,000 คน

วันนี้ (10 มี.ค.63) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานตัวเลขผู้เสียชีวิตจากการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19 ในอิตาลี รายใหม่เพิ่มอีก 97 ราย เป็น 463 รายแล้วเมื่อวันจันทร์ ขณะที่นายกรัฐมนตรีจุสเซปเป คอนเต ผู้นำอิตาลี เรียกการระบาดของไวรัสครั้งนี้ว่า “เป็นช่วงเวลาที่มืดมนที่สุด” ของประเทศ ส่วนจำนวนผู้ติดเชื้อทั่วประเทศ ก็เพิ่มขึ้นเป็น 9,172 รายแล้ว จากเดิมเมื่อวันอาทิตย์อยู่ที่ 7,375 คน

ทั้งนี้ อิตาลีถือเป็นประเทศที่มีการระบาดหนักที่สุดรองจากจีน ซึ่งเป็นต้นตอการระบาดของไวรัสโควิด-19 แห่งแรก โดยมีการระบาดในทั้ง 20 แคว้นของอิตาลี 

ขณะเดียวกัน เข้าวันจันทร์ที่ผ่านมา มีนักโทษ 6 คน เสียชีวิตจากการเกิดเหตุจลาจลในคุกหลายแห่งทั่วอิตาลี หลังจากเจ้าหน้าที่ระงับการเยี่ยมนักโทษทั้งหมดเป็นการชั่วคราว 

ส่วนรัฐบาลอิตาลี ให้คำมั่นเพิ่มงบประมาณรายจ่ายชดเชยผลกระทบต่อเศรษฐกิจ ที่ได้รับความเสียหายจากการระบาดของเชื้อไวรัส อิตาลีอย่างหนักที่จะควบคุมการระบาดของไวรัส ด้วยการใช้มาตรการจำกัดการเดินทางที่เข้มข้นที่สุดตั้งแต่สิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่ 2 ทำให้ประชาชนกว่า 16 ล้านคนในภาคเหนือของประเทศ ต้องได้รับอนุญาตเป็นกรณีพิเศษในการเดินทางภายใต้มาตรการปิดเมืองกักบริเวณครั้งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปิดประเทศ! นายกฯ อิตาลีกักบริเวณประชาชน หวังสกัดไวรัสโควิด-19

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง