TNN online ม.เกษตรฯ เปิดฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น แบบวอล์คอิน ในงานเกษตรแฟร์ 2565

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ม.เกษตรฯ เปิดฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น แบบวอล์คอิน ในงานเกษตรแฟร์ 2565

ม.เกษตรฯ เปิดฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น แบบวอล์คอิน ในงานเกษตรแฟร์ 2565

มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เปิดฉีดวัคซีนให้กับประชาชนที่ต้องการเข็ม 3 เข็ม 4 แบบไม่ต้องลงทะเบียนล่วงหน้า เนื่องในวันครบรอบ 79 ปี โดยตั้งเป้าจะฉีดให้ประชาชนได้ 3,079 คน

วันนี้ (2 ก.พ.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เปิดฉีดวัคซีนให้กับประชาชนที่ต้องการเข็ม 3 เข็ม 4 แบบไม่ต้องลงทะเบียนล่วงหน้า เนื่องในวันครบรอบ 79 ปี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ร่วมทำความดีเพื่อสังคม โดยตั้งเป้าจะฉีดให้ประชาชนได้ 3,079 คน

โดยในวันนี้ได้รับความสนใจจากประชาชนจำนวนมาก ที่เดินทางมาติดต่อขอฉีดวัคซีนแบบไม่ต้องลงทะเบียน หรือ วอล์คอินเข้ามาแจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ พร้อมกับรับบัตรคิว ซึ่งวัคซีนที่มหาลัยเกษตรศาสตร์ได้รับจัดสรรเป็นไฟเซอร์ โดยนอกจากเข็ม 3 กับเข็ม 4 แล้ว ยังมีบางคนมาขอฉีดเข็ม 2 ด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ให้บริการ เพราะอยากให้ได้รับวัคซีนกันทุกคน

มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ใช้พื้นที่บริเวณชั้น 2 ของอาคารจักรพันธ์เพ็ญศิริ เป็นจุดฉีดวัคซีนให้กับประชาชน โดยเริ่มเปิดบริการมาตั้งแต่เวลา 10.00 น.พร้อมกับจัดระเบียบเข้มงวด ให้ประชาชนกรอกรายละเอียดส่วนตัวเบื้องต้น ก่อนรับบัตรคิวเพื่อรอทยอยเข้าฉีดวัคซีนเป็นรอบ รอบละ 300 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะคอยจัดคิวให้กับประชาชนทุกๆ 30 นาที เพื่อให้ได้รับบริการกันอย่างรวดเร็ว และลดความแออัด

ทั้งนี้ การเปิดฉีดวัคซีนให้กับประชาชนแบบไม่ต้องลงทะเบียนล่วงหน้า ก็มาจากเป็นวันครบรอบ 79 ปี ของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ที่ต้องการจะร่วมทำความดีเพื่อสังคม โดยตั้งเป้าเอาไว้จะฉีดวัคซีนให้ประชาชน 3,079 คน สำหรับผู้ต้องการฉีดไฟเซอร์ เข็ม 3 เข็ม 4 รวมถึงผู้ที่ยังไม่ได้ฉีดเข็ม 2 และต้องการมาติดต่อเจ้าหน้าที่ก็ให้บริการ เพราะอยากให้ทุกคนรับวัคซีนกันครบตามจำนวนโดส 

ม.เกษตรฯ เปิดฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น แบบวอล์คอิน ในงานเกษตรแฟร์ 2565

ส่วนใหญ่ผู้มาติดต่อฉีดวัคซีน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จะเป็นกลุ่มที่ไม่สามารถลงทะเบียนขอรับการฉีดวัคซีนกับสถานพยาบาล หรือจุดฉีดอื่นๆได้ เช่น กลุ่มคนเปราะบาง ผู้สูงอายุ

การฉีดวัคซีนแบบไม่ต้องลงทะเบียนล่วงหน้า มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เปิดให้บริการวันนี้วันเดียวก่อน แต่หากมีความต้องการของประชาชน หรือได้รับจัดสรรวัคซีนมาเพิ่ม ก็อาจพิจารณาเปิดฉีดให้กับประชาชนอีกครั้งตามความเหมาะสม

เนื่องจากที่ผ่านมาทางมหาวิทยาลัยก็เปิดจุดให้บริการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนมาตลอดตั้งแต่เดือนมิถุนายน ปีที่แล้ว จนถึงปัจจุบัน ฉีดวัคซีนให้กับประชาชนไปประมาณ 120,000 คน

อย่างไรก็ตาม การเปิดฉีดวัคซีนให้ประชาชน จะมีไปจนถึงเวลา 15.00 น. และตั้งแต่เช้ามีประชาชนมารอเพื่อขอฉีดวัคซีนกันจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงประเมินว่าไม่น่าเกินช่วงบ่ายโมง จะมีประชาชนมารับการฉีดวัคครบตามจำนวนที่ตั้งเป้าไว้ คือ 3,079 คน.


ภาพจาก กองกิจการนิสิต มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง