TNN online (คลิป) นราธิวาส น้ำท่วมหนักน้ำซัดรถตกน้ำ เร่งค้นหาคนขับ

TNN ONLINE

รายการ TNN

(คลิป) นราธิวาส น้ำท่วมหนักน้ำซัดรถตกน้ำ เร่งค้นหาคนขับ

(คลิป) นราธิวาส น้ำท่วมหนักน้ำซัดรถตกน้ำ เร่งค้นหาคนขับ

สถานการณ์น้ำท่วมบริเวณภาคใต้ตอนล่างบางจุดเริ่มลดลง หลังฝนหยุดตก แต่ยังมีน้ำท่วมขังหลายพื้นที่ ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก ขณะเดียวกัน จังหวัดนราธิวาส ได้รับผลบบกระทบจากน้ำท่วม 13 อำเภอ และ ยังคงเฝ้าระวัง ระดับน้ำแม่น้ำสายหลัก 3 สาย


จังหวัดนราธิวาส ได้รับผลกระทบจากฝนตกหนักและน้ำท่วมขัง มาตั้งแต่วันที่ 24 กุมภาพันธ์ ในพื้นที่ 13 อำเภอ มีราษฎรได้รับความเดือดร้อนกว่า 1 แสนคน วันนี้(28 ก.พ.) ย่างเข้าสู่วันที่ 5 โดยภาพรวม ฝนตกน้อยลง ทำให้มวลน้ำที่ได้ไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชนเริ่มลดระดับบ้างแล้ว 


และจากการที่ทางจังหวัดนราธิวาสได้ประกาศเขตภัยพิบัติทั้ง 13 อำเภอไปแล้วนั้น เพื่อที่จะได้ออกสำรวจความเสียหายและช่วยเหลือประชาชนหลังน้ำลด //อย่างไรก็ตาม นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้กำชับให้นายอำเภอ ยังคงต้องเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำในทุกพื้นที่อย่างใกล้ชิดเพื่อให้การปฏิบัติในการให้ความช่วยเหลือประชาชนเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ /รวมถึงให้เฝ้าระวัง ระดับน้ำในแม่น้ำสายหลัก ทั้ง 3 สาย คือ แม่น้ำสุไหงโก-ลก/แม่น้ำบางนรา และแม่น้ำสายบุรี


ส่วนความคืบหน้า กรณีเหตุการณ์ ที่นายนพดล มะลิลา ซึ่งเป็นครูโรงเรียนนิคมพัฒนา 10 อำเภอสุคิริน ที่เกิดอุบัติเหตุขณะขับรถยนต์และมีญาตินั่งรวมกันในรถยนต์อีก 6 คน แต่เมื่อถึงสะพานโนนสมบูรณ์ ขณะที่รถกำลังแล่นผ่านคอสะพาน แต่ถูกกระแสน้ำพัดจนขาดยุบตัวลงพอดี ทำให้รถยนต์ตกลงไปในแม่น้ำที่ไหลเชี่ยว/ ซึ่งเจ้าหน้าที่นำร่างทั้ง 6 คน ขึ้นมาได้แล้ว ยังคงเหลืออีก 1 คน คือ ครูนพดล ผู้ขับรถยนต์คันดังกล่าว โดยช่วงเช้าของวันนี้ (28 ก.พ.65) นักประดาน้ำ จากหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินภาคใต้  จำนวน 10 นาย จะเริ่มปฏิบัติการณ์งมหาร่างของครูนพดล อีกครั้ง


ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จังหวัดยะลา สภาพอากาศทั่วไป ช่วงเช้าไม่มีฝนตก ท้องฟ้าปลอดโปร่ง / สำหรับปริมาณน้ำในแม่น้ำสายบุรี ในพื้นที่ ตำบลกายูบอเกาะ อำเภอรามัน เวลา 06.00 น.เจ้าหน้าที่วัดได้ 18 เมตร 24 เซนติเมตร ระดับน้ำลด 31 เซนติเมตร ส่วนปริมาณน้ำในแม่น้ำปัตตานีพื้นที่ ตำบลท่าสาป อำเภอเมืองยะลา ระดับน้ำได้ลดลงเช่นกัน ส่วนประชาชนที่อาศัยอยู่ใกล้กับแม่น้ำและอาศัยอยู่ในพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก ยังไม่กล้าที่จะล้างทำความสะอาดบ้าน หรือ ยกของลงจากที่สูง เกรงว่าจะมีฝนตกอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม แม้ฝนจะหยุดตกแล้ว แต่ทางจังหวัดยะลา ขอความร่วมมือให้ประชาชนติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด


กรมอุตุนิยมวิทยา รายงาน  บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนมีกำลังอ่อนลง ทำให้บริเวณดังกล่าวอุณหภูมิจะสูงขึ้น 1-2 องศาเซลเซียส 


สำหรับลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังอ่อนลง ทำให้ภาคใต้ตอนล่างมีฝนลดลง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังอ่อนลง โดยอ่าวไทยตอนล่างมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร  ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย




ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง