TNN online กางแผนที่ 15 จังหวัด ‘สภาพอากาศฝนตกหนัก’ ถึงเช้าพรุ่งนี้

TNN ONLINE

Earth

กางแผนที่ 15 จังหวัด ‘สภาพอากาศฝนตกหนัก’ ถึงเช้าพรุ่งนี้

กางแผนที่ 15 จังหวัด ‘สภาพอากาศฝนตกหนัก’ ถึงเช้าพรุ่งนี้

กรมอุตุฯ กางแผนที่ 15 จังหวัด ‘สภาพอากาศฝนตกหนัก’ ระดับสีเหลือง จนถึงเช้าพรุ่งนี้ เฝ้าระวัง ‘พายุโนรู’ เตรียมถล่มภาคอีสาน

กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์ สภาพอากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยมีฝนตกชุกหนาแน่นและมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มในระยะนี้

ทั้งนี้เนื่องจาก สภาพอากาศ ร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย จะมีกำลังแรงขึ้น

อนึ่ง พายุไต้ฝุ่น “โนรู” บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลางในวันที่ 28 กันยายน 2565 และจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อนและพายุดีเปรสชันตามลำดับ จากนั้นจะเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนกลาง

นอกจากนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา ได้แสดงแผนที่แสดงพื้นที่เสี่ยงภัย สภาพอากาศฝนตกหนักถึงหนักมาก 15 จังกวัด ตั้งแต่ 06.00 น. วันนี้ถึงเวลา 06.00 น. ของวันพรุ่งนี้ โดยมีรายละเอียดดังนี้

พื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนัก (สีเหลืองได้แก่

1.มุกดาหาร

2.ยโสธร

3.อำนาจเจริญ

4.อุบลราชธานี

5.ศรีสะเกษ

6.นครนายก

7.ปราจีนบุรี

8.จันทบุรี

9.ตราด

10.ปทุมธานี

11.นนทบุรี

12.กรุงเทพมหานคร

13.สมุทรปราการ

14.ระนอง

15.พังงา

กางแผนที่ 15 จังหวัด ‘สภาพอากาศฝนตกหนัก’ ถึงเช้าพรุ่งนี้


ข้อมูลจาก  : กรมอุตุนิยมวิทยา

ภาพจาก  :   AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง