TNN online เกาหลีใต้ฉีด "วัคซีนไข้หวัดใหญ่" ตายแล้ว 5 ราย

TNN ONLINE

World

เกาหลีใต้ฉีด "วัคซีนไข้หวัดใหญ่" ตายแล้ว 5 ราย

เกาหลีใต้ฉีด วัคซีนไข้หวัดใหญ่ ตายแล้ว 5 ราย

ทางการเกาหลีใต้เผย ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีผู้เสียชีวิต หลังจากฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ 5 คนแล้ว

วันนี้( 21 ต.ค.63) ทางการเกาหลีใต้เผยว่า ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีผู้เสียชีวิตหลังจากฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ 5 คนแล้ว โดยนายคิม กังลิป รัฐมนตรีช่วยสาธารณสุขเกาหลีใต้เปิดเผยรายละเอียดว่า ผู้เสียชีวิตรายแรกเป็นวัยรุ่นชายวัย 17 ปี เสียชีวิตเมื่อวันศุกร์หลังจากรับการฉีดวัคซีนที่เมืองอินชอน ใกล้กรุงโซลได้สองวัน ส่วนผู้เสียชีวิตรายล่าสุดเป็นชายวัย 70 ปีเศษที่ป่วยเป็นพาร์กินสันและภาวะหัวใจเต้นไม่เป็นจังหวะ เสียชีวิตวันนี้หลังรับการฉีดวัคซีนได้หนึ่งวัน

เจ้าหน้าที่เมืองแดกูเผยว่า เขารับการฉีดวัคซีนเป็นประจำตั้งแต่ปี 2558 และไม่เคยเกิดผลข้างเคียงมาก่อน อย่างไรก็ดียังไม่มีเหตุผลที่จะเชื่อได้ว่าการเสียชีวิตเหล่านี้โยงกับวัคซีน ต้องรอการตรวจสอบ

ขณะที่สำนักข่าวยอนฮัพรายงานว่า ปี 2548 มีผู้เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่มากที่สุด 6 คน รัฐบาลเกาหลีใต้ประกาศเมื่อเดือนก่อนว่า จะเพิ่มการฉีดวัคซีนในฤดูหนาวปีนี้อีกร้อยละ 20 จากปีก่อนให้ครอบคลุมคน 30 ล้านคน เพื่อป้องกันระบบสาธารณสุขรับมือไม่ไหวเพราะมีทั้งผู้ป่วยโรคไข้หวัดใหญ่และผู้ป่วยโรคโควิด-19 วัคซีนไข้หวัดใหญ่ในเกาหลีใต้ผลิตโดยหลายบริษัท โครงการฉีดวัคซีนฟรี 19 ล้านคนถูกระงับในอีกสามสัปดาห์หลังจากนั้น เนื่องจากพบว่าวัคซีน 5 ล้านโดสที่จะต้องแช่เย็น ถูกนำไปวางไว้ในอุณหภูมิห้องระหว่างการลำเลียงไปยังสถานพยาบาลแห่งหนึ่ง เจ้าหน้าที่เผยว่า ได้เริ่มโครงการใหม่อีกครั้งตั้งแต่วันที่ 13 ตุลาคม ฉีดฟรีไปแล้ว 8.3 ล้านคน มีรายงานผู้เกิดผลข้างเคียงราว 350 คน




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง