TNN online ตร.สหรัฐฯฉาวอีก! ผลักชายชราล้มหัวฟาดเลือดนองพื้น

TNN ONLINE

World

ตร.สหรัฐฯฉาวอีก! ผลักชายชราล้มหัวฟาดเลือดนองพื้น

ตร.สหรัฐฯฉาวอีก! ผลักชายชราล้มหัวฟาดเลือดนองพื้น

โลกออนไลน์แห่แชร์คลิป ตำรวจสหรัฐฯใช้กำลังเกินกว่าเหตุ ผลักชายชราล้มหัวฟาดเลือดนองพื้น

วันนี้( 5 มิ.ย.63) สื่อท้องถิ่นเผยภาพวิดีโอ ใช้กำลังรุนแรงเกินกว่าเหตุของตำรวจสหรัฐฯ ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นในเมืองบัฟฟาโล รัฐนิวยอร์ก เมื่อวาน(4 มิ.ย.) เมื่อชายชราวัย 75 ปี ซึ่งทางการไม่เปิดเผยนาม ได้เดินเข้าไปใกล้ตำรวจปราบจลาจลที่เคลื่อนกำลังเดินเรียงหน้ากันมา ทำให้ตำรวจนายหนึ่งใช้ไม้พลองดันเขาออกไป เท่านั้นไม่พอตำรวจอีกนายได้ผลักชายชราจนล้มศีรษะฟาดกับพื้นฟุตบาทนอนแน่นิ่งและมีเลือดไหลออกมาจากใบหู จากนั้นตำรวจทั้งสองก็เดินผ่านไป โดยนักข่าวของสถานีวิทยุ WBFO บันทึกวิดีโอเหตุการณ์ไว้ได้ 

หลังคลิปวิดีโอเผยแพร่ออกไปก่อให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง โดยต่อมานาย ไบรอน บราวน์ นายกเทศมนตรีเมือง บัฟฟาโล ออกแถลงการณ์ว่า อาการของชายชราสาหัสแต่ยังทรงตัว โดยตำรวจทั้งสองนายถูกสั่งพักงานและไม่ได้รับเงินเดือนระหว่างถูกดำเนินการสอบสวน 

ขณะที่นาย แอนดรูว์ คัวโม ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก ได้ออกมาแสดงความเห็นในเรื่องนี้ว่า เหตุการณ์ในเมืองบัฟฟาโลเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุและสร้างความอัปยศเสื่อมเสียอย่างที่สุด ซึ่งเขาได้หารือเรื่องนี้กับนายกเทศมนตรีเมืองบัฟฟาโล และเห็นพ้องกันว่าตำรวจทั้งสองนายต้องถูกพักงานในทันที 

เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้น ขณะชาวอเมริกันทั่วประเทศยังคงเดินขบวนประท้วงเรียกร้องความยุติธรรมให้กับนาย จอร์จ ฟลอยด์ ชายผิวสี วัย 46 ปี ที่ถูกตำรวจจับกุมฐานต้องสงสัยใช้ธนบัตรดอลลาร์ปลอมซื้อบุหรี่โดยใช้เข่ากดลำคอนานเกือบ 9 นาที ขาดอากาศหายใจ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา 



Cr. @WBFO


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กลุ่มประท้วงประชิดทำเนียบขาว "ทรัมป์" หนีลงหลุมหลบภัย

ผลชันสูตรเผย "จอร์จ ฟลอยด์" ติดโควิด ก่อนเสียชีวิต
สหรัฐเพิ่มโทษหนัก อดีตตร.เอี่ยวการตาย "จอร์จ ฟลอยด์" จำคุกสูงสุด 40 ปี

ตั้งข้อหาฆาตกรรม ตร.ผิวขาวใช้เข่ากดคอ จอร์จ ฟลอยด์ เสียชีวิต


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง