TNN online แผ่นดินไหว 6.5 แมกนิจูด เขย่ารัฐเนวาดา สหรัฐ

TNN ONLINE

World

แผ่นดินไหว 6.5 แมกนิจูด เขย่ารัฐเนวาดา สหรัฐ

แผ่นดินไหว 6.5 แมกนิจูด เขย่ารัฐเนวาดา สหรัฐ

แผ่นดินไหวรุนแรงในรัฐเนวาดา สหรัฐอเมริกา ขนาด 6.5 แมกนิจูด ทำให้ถนนมีรอยแตกแยกเป็นทางยาว แต่ก็กลับมาเปิดให้รถยนต์สัญจรได้อีกครั้งแล้ว

วันนี้ (16 พ.ค.63) ถนนหลวงเชื่อมระหว่างเมืองลาสเวกัสและเรโน ซึ่งยังมีรอยแตกแยกเป็นทางยาว กลับมาเปิดใช้ให้รถยนต์สัญจรได้อีกครั้งเมื่อวันศุกร์ 10 ชั่วโมงหลังเกิดแผ่นดินไหวรุนแรง 6.5 แมกนิจูด ซึ่งนักวิจัยคนหนึ่ง ระบุว่า เป็นแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ที่สุดในพื้นที่ห่างไกลของรัฐเนวาดา ทางตะวันตกของสหรัฐอเมริกา ในรอบ 65 ปี แต่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ

เจ้าหน้าที่ เปิดเผยว่า แรงสั่นสะเทือนทำให้สินค้าบนชั้นวางสินค้าในตลาดหลายแห่งร่วงหล่นลงมา พื้นทางเท้าและกระจกหน้าร้านค้าแตกกระจายหลังแผ่นดินไหวในช่วงเช้าหลังเวลา 04.00 น.ของวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น

ประชาชนจากเมืองซอลต์ เลค ซิตี้ จนถึงเมืองเซ็นทรัล แวลเลย์ ของรัฐแคลิฟอร์เนีย ต่างทวิตข้อความว่า พวกเขารับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวครั้งนี้ด้วย

ศูนย์สำรวจทางธรณีวิทยาสหรัฐ หรือ ยูเอสจีเอส (The U.S. Geological Survey) รายงานว่า แผ่นดินไหวเครั้งนี้ มีจุดศูนย์กลางอยู่ลึกใต้ดินประมาณ 7.6 กิโลเมตร ทางตะวันออกของเทือกเขาเซียร์ราเนวาดา และหลังแผ่นดินไหวครั้งใหญ่สงบลง เกิดแรงสั่นสะเทือนย่อย หรืออาฟเตอร์ช็อกอีกหลายสิบครั้ง รวมถึงขนาด 5.1 แมกนิจูด ประมาณ 30 นาทีหลังแผ่นดินไหวใหญ่

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง