TNN online สื่อญี่ปุ่นเผย คิม จอง อึน ป่วยอยู่ใน “ภาวะนอนเป็นผัก”

TNN ONLINE

World

สื่อญี่ปุ่นเผย คิม จอง อึน ป่วยอยู่ใน “ภาวะนอนเป็นผัก”

สื่อญี่ปุ่นเผย คิม จอง อึน ป่วยอยู่ใน “ภาวะนอนเป็นผัก”

นิตยสารชื่อดังญี่ปุ่น รายงาน คิม จอง อึน อยู่ใน “ภาวะผัก” หลังเข้ารับการผ่าตัดหัวใจเมื่อต้นเดือน

วันนี้ ( 26 เม.. 63 )นิวยอร์ก โพสต์ รายงานอ้างรายงานของนิตยสารรายสัปดาห์ของญี่ปุ่น ชูกัน เจนได เมื่อวันศุกร์ที่ระบุว่า คิม จอง อึน ผู้นำเผด็จการเกาหลีเหนือ อยู่ในภาวะผักซึ่งเป็นอาการทางคลินิกที่ผู้ป่วยไม่รับรู้ใด ทั้งต่อตนเองและสิ่งแวดล้อม หลังจากเขาเข้ารับการผ่าตัดหัวใจในช่วงต้นเดือนนี้  โดยนิตยสารฉบับนี้ รายงานว่า ทีมแพทย์ของจีน ที่ถูกส่งไปยังเกาหลีเหนือนั้น เป็นส่วนหนึ่งของทีมแพทย์ที่จะไปรักษาอาการป่วยของคิม จอง อึน แต่ประสบปัญหาล่าช้าในขั้นตอนง่าย บางอย่าง จนทำให้ผู้นำเกาหลีเหนืออาการหนัก


จนถึงขณะนี้ สื่อเกาหลีเหนือ ยังไม่รายงานเกี่ยวกับสุขภาพ หรือสถานที่พักของคิม จอง อึน แม้ว่าจะมีรายงานจากสื่ออื่น ทั่วโลก จนจุดชนวนให้เกิดกระแสการคาดการณ์ไปต่าง นานาเกี่ยวกับสุขภาพของเขา ส่วนผู้เชี่ยวชาญของจีน กล่าวกับนิตยสารชูกัน เจนได ว่า คิมกุมหน้าอกและล้มลงกับพื้น ขณะเดินทางไปตรวจเยี่ยมชนบทในช่วงต้นเดือนนี้ แพทย์คนหนึ่งที่ติดตามเขา ปฐมพยาบาลเบื้องต้นด้วยการปั้มหัวใจ หรือซีพีอาร์ และนำตัวเขาส่งโรงพยาบาล


จากการรายงานของนิตยสารชูกัน เจนได ระบุว่า คิม ซึ่งเชื่อว่าอายุ 36 ปี จำเป็นต้องขยายหลอดเลือดแดงด้วยการใส่ขดลวดเข้าไปค้ำผนังหลอดเลือดไว้ เพื่อลดความเสี่ยงที่หลอดเลือดจะกลับมาตีบซ้ำ


ในช่วงต้นสัปดาห์นี้ เว็บไซต์ข่าว เดลี เอ็นเค ของกลุ่มผู้แปรพักตร์ชาวเกาหลีเหนือที่มีสำนักงานอยู่ในกรุงโซล เมืองหลวงเกาหลีใต้ รายงานว่า คิมกำลังพักฟื้น หลังจากเข้ารับการผ่าตัดระบบหัวใจและหลอดเลือดเมื่อวันที่ 12 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งเดลี เอ็นเค ก็ไม่ได้ระบุชื่อแหล่งข่าวในเกาหลีเหนือ


ด้านเจ้าหน้าที่รัฐบาลเกาหลีใต้และเจ้าหน้าที่จีนจากสำนังานประสานงาน ท้าทายรายงานข่าวดังกล่าว ระบุว่า คิมอาการหนักมากหลังผ่าตัด เจ้าหน้าที่เกาหลีใต้ กล่าวว่า พวกเขายังไม่พบสัญญาณใด ถึงการกระทำที่ผิดปกติในเกาหลีเหนือ 


ส่วน ผู้นำสหรัฐ ปฏิเสธรายงานข่าวที่ว่า คิมป่วยและเจ้าหน้าที่ที่คุ้นเคยกับข่าวกรองสหรัฐ กล่าวว่า รัฐบาลสหรัฐไม่มีเหตุผลที่จะด่วนสรุปว่า คิมป่วยหนัก หรือไม่สามารถปรากฏตัวต่อสาธารณชนได้   


เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  

facebook : TNNThailand 

twitter : @TNNThailand 

Line : @TNNThailand 

Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง