TNN online เฮลิคอปเตอร์กองทัพไต้หวันตก ผบ.สส.ดับพร้อมทหารรวม 8 ศพ

TNN ONLINE

World

เฮลิคอปเตอร์กองทัพไต้หวันตก ผบ.สส.ดับพร้อมทหารรวม 8 ศพ

เฮลิคอปเตอร์กองทัพไต้หวันตก ผบ.สส.ดับพร้อมทหารรวม 8 ศพ

เฮลิคอปเตอร์ของกองทัพไต้หวันตก ระหว่างพยายามลงจอดฉุกเฉินท่ามกลางสภาพอากาศเลวร้ายทางตอนเหนือของกรุงไทเป ส่งผลให้ผู้บัญชาการทหารสูงสุดและผู้บังคับการกองทัพอากาศ เสียชีวิตพร้อมกับคนอื่นๆ รวม 8 ศพ

กระทรวงกลาโหมไต้หวัน แถลงช่วงบ่ายวันนี้ (2 ม.ค.63) ว่า เฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์กรุ่น UH-60M ของกองทัพบกไต้หวัน พร้อมเจ้าหน้าที่ทหาร 9 นาย เจ้าหน้าที่เฮลิคอปเตอร์ 3 คน และผู้สื่อข่าวทหาร 1 คน ทะยานขึ้นจากฐานทัพอากาศซงซาน ในกรุงไทเป เมื่อเวลา 07.54 น.วันนี้ตามเวลาท้องถิ่น เร็วกว่าไทย 1 ชั่วโมง เพื่อไปตรวจฐานทัพบนเกาะตงอ้าว เทศมณฑลอี๋หลาน ทางตะวันออกเฉียงเหนือของไต้หวัน จากนั้นขาดการติดต่อไปในเวลา 08.22 น. โดยไม่ทราบสาเหตุ และดูเหมือนจะจำเป็นต้องลงจอดฉุกเฉินในพื้นที่เทือกเขาของเขตอูไหลของเมืองนิวไทเป ทางตอนเหนือของไต้หวัน ก่อนที่เฮลิคอปเตอร์จะตกกระแทกเทือกเขา

สำนักข่าวซีเอ็นเอ รายงานว่า เครื่องบิน 4 ลำ ทีมค้นหาและกู้ภัย 111 นาย เดินทางไปยังที่เกิดเหตุแล้วแม้จะพบความยากลำบากจากสภาพภูมิประเทศที่เป็นเทือกเขาสูง และพบซากเฮลิคอปเตอร์พร้อมกับศพผู้เสียชีวิต 8 ศพ โดยพล.อ.อ.เฉิน อีหมิง ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) และผู้บังคับการกองทัพอากาศเป็นหนึ่งในผู้โดยสาร 8 คนที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุครั้งนี้ หลายคนเป็นนายทหารระดับสูงของกองทัพไต้หวัน ส่วนอีก 5 คนได้รับการช่วยเหลือและนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว 

ด้าน ประธานาธิบดีไช่ อิงเหวิน ของไต้หวัน กล่าวแสดงความเสียใจต่อความสูญเสียครั้งใหญ่หลวงของกองทัพไต้หวัน และได้ยกเลิกแผนการรณรงค์หาเสียงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีในวันนี้แล้ว โดยไต้หวันจะมีการเลือกตั้งประธานาธิบดีในวันที่ 11 ม.ค.63

สำหรับ พล.อ.อ.เฉินวัย 63 ปี เพิ่งรับตำแหน่ง ผบ.สส.ของไต้หวันเมื่อเดือนกรกฎาคมปีก่อน

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง