TNN online เปิดคลิป! วินาที ฮ.ตก จากมุมสนามกอล์ฟค่ายจิระประวัติ

TNN ONLINE

ภูมิภาค

เปิดคลิป! วินาที ฮ.ตก จากมุมสนามกอล์ฟค่ายจิระประวัติ

เปิดคลิป! วินาที ฮ.ตก จากมุมสนามกอล์ฟค่ายจิระประวัติ

เปิดคลิป วินาที เฮลิคอปเตอร์ฝึกบินทหาร แบบ ฮ.ฝ.480 ตก บริเวณไปรษณีย์ หน้าค่ายจิรประวัติจังหวัดนครสวรรค์ ถ่ายได้จากมุมสนามกอล์ฟ

14 ธันวาคม 64 จากกรณี เกิดอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกในภายในที่ทำการไปรษณีย์เขต 6  จ.นครสวรรค์ ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับค่ายจิระประวัติ อ.เมือง นครสรรค์ โดยมีรายงานว่า เฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว เป็นเฮลิคอปเตอร์แบบ en storm ไว้ใช้ฝึก ของศูนย์การบินทหารบกลพบุรี ได้ทำการขึ้นบินฝึกจาก จ.ลพบุรี แล้วมาประสบอุบัติเหตุเครื่องตกในพื้นที่ จ.นครสวรรค์ ในสภาพเป็นซากเศษเหล็ก และมีไฟไหม้ จึงจนส่งผลทำให้ ครูฝึกและนักบินเสียชีวิตทันที 2 นาย 


เปิดคลิป! วินาที ฮ.ตก จากมุมสนามกอล์ฟค่ายจิระประวัติ เปิดคลิป! วินาที ฮ.ตก จากมุมสนามกอล์ฟค่ายจิระประวัติ


ส่วนสาเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกครั้งนี้ กำลังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ และกู้ซากเครื่องบิน ซึ่งขณะนี้ ทางเจ้าหน้าที่ทั้งจากทหาร ตำรวจ และอาสากู้ภัย ต่างทำการปิดกั้นโดยรอบบริเวณพื้นที่เพื่อทำการตรวจสอบและกู้ซากเฮลิคอปเตอร์อย่างเร่งด่วนแล้ว


ทั้งนี้ สำหรับเฮลิคอปเตอร์ แบบ en storm เป็นเฮลิคอปเตอร์ที่ ผลิตจากประเทศอเมริกา ราคาลำละกว่า 74 ล้านบาท ใช้เครื่องยนต์โรลส์รอยซ์ 250-C20W ทำความเร็วได้สูงสุด 232 กิโลเมตรต่อชั่วโมง บินได้นาน 3 ชั่วโมง และมีที่นั่ง 3 ที่นั่ง ซึ่งมีข้อมูลว่าเครื่องที่ตกเป็นเครื่องบินใหม่ และมีครูฝึกชาวไทยที่เพิ่งจะเดินทางกลับจากอเมริกามาทำการฝึกบิน ร่วมกับเฮลิคอปเตอร์แบบเดียวกัน อีก 11 ลำ แล้วมาประสบอุบัติเหตุแบบที่ไม่มีใครคาดคิด


เปิดคลิป! วินาที ฮ.ตก จากมุมสนามกอล์ฟค่ายจิระประวัติ


ล่าสุดโลกออนไลน์ได้ ได้มีการแชร์คลิปวีดิโอวินาที ขณะเฮลิคอปเตอร์ฝึกบินทหาร แบบ ฮ.ฝ.480 ตก บริเวณไปรษณีย์ หน้าค่ายจิรประวัติจังหวัดนครสวรรค์   โดยภาพดังกล่าวถูกบันทึกไว้จากมุมสนามกอล์ฟค่ายจิระประวัติ 


ชมคลิปคลิก https://fb.watch/9TTHb8OFWG/



ข้อมูล ผู้สื่อข่าวนครสวรรค์ 


ข่าวแนะนำ