TNN online หลักฐานชี้! นักบินเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ “โคบี้ ไบรอันท์” และลูกสาวเสียชีวิต

TNN ONLINE

บันเทิง

หลักฐานชี้! นักบินเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ “โคบี้ ไบรอันท์” และลูกสาวเสียชีวิต

หลักฐานชี้! นักบินเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ “โคบี้ ไบรอันท์” และลูกสาวเสียชีวิต

บอร์ดควบคุมความปลอดภัยในการขนส่งระดับชาติยันชัดนักบินทำเฮลิคอปเตอร์ตก

เป็นเวลา 1 ปีเศษแล้วที่ทางครอบครัวของตำนานนักบาสฯเอ็นบีเอผู้ล่วงลับ "โคบี้ ไบรอันท์" (Kobe Bryant) ได้พึ่งกฏหมายเพื่อทวงถามความยุติธรรมให้กับ "โคบี้" และ "จิอันน่า" (Gianna) ลูกสาวที่เสียชีวิตในวัยเพียง 13 ปีจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกเมื่อวันที่ 26 มกราคมปีที่แล้ว โดยล่าสุดเมื่อวานนี้ทางอัยการที่รับผิดชอบคดีนี้ได้นำหลักฐานต่างๆที่มีการวิเคราะห์อย่างละเอียดมาเป็นระยะเวลานานหลายเดือนมาแถลงข่าว ซึ่งถือเป็นข่าวดีสำหรับครอบครัวของ "โคบี้ ไบรอันท์" ว่าตำนานนักบาสฯแห่งทีม "L.A. Lakers" และลูกสาวผู้ล่วงลับจะได้รับความยุติธรรมจากโศกนาฎกรรมที่เกิดขึ้น

ทางอัยการพบหลักฐานว่านักบินที่ขับเฮลิคอปเตอร์เกิดอาการ “หลงสภาพการบิน” ซึ่งเป็นอาการที่ทำให้นักบินไม่สามารถรู้ได้ว่าตำแหน่ง, แนวทางการบิน รวมถึงการเคลื่อนที่ของเฮลิคอปเตอร์มีความสัมพันธ์อย่างไรกับเส้นขอบฟ้า โดยอาการหลงสภาพการบินเกิดจากความเครียดและความกดดันตัวเองของนักบินจนเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุุเครื่องบินและเฮลิค็อปเตอร์ตกมาแล้วหลายครั้ง โดยการสรุปหลักฐานครั้งนี้ทางบอร์ดการควบคุมความปลอดภัยในการขนส่งระดับชาติหรือ "NTSB" ก็ได้ส่งตัวแทนมายืนยันด้วยว่าการหลงสภาพทางการบินของนักบินถือเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เฮลิคอปเตอร์ตก ไม่ได้เกิดจากทัศนวิสัยไม่ดีเหมือนข่าวก่อนหน้านี้

หลักฐานชี้! นักบินเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ “โคบี้ ไบรอันท์” และลูกสาวเสียชีวิต

อัยการจะนำหลักฐานสำคัญนี้ไปมอบให้กับทางผู้พิพากษาในคดีที่  "วาเนสซ่า" (Vanessa) ภรรยาของ "โคบี้ ไบรอันท์" ฟ้องร้องเพื่อเอาผิดกับทางบริษัทที่ผลิตเฮลิคอปเตอร์ แต่เมื่อมีการสรุปหลักฐานแล้วพบว่าสาเหตุที่สำคัญที่สุดที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุมาจากความผิดพลาดของคนขับเฮลิคอปเตอร์เองไม่ได้มาจากความบกพร่องของเครื่องยนต์ ก็อาจจะทำให้ศาลยกฟ้องคดีที่ "วาเนสซ่า" ฟ้องบริษัทผลิตเฮลิคอปเตอร์ไป แต่จะหันไปพิจารณาคดีเพื่อเอาผิดกับทางบริษัทจัดหานักบินแทน เนื่องจากนักบินได้เสียชีวิตไปแล้ว ซึ่งถ้าหากว่า "วาเนสซ่า" ชนะคดีนี้คาดว่าเธอจะได้รับเงินค่าเสียหายเป็นจำนวนไม่น้อยแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- กราฟฟิตี้รำลึก โคบี้ ไบรอันท์ ไม่ถูกทำลายในการประท้วงเพื่อ จอร์จ ฟลอยด์

- "Minamata" หนังใหม่ของ "จอห์นนี่ เดปป์" ถูกเลื่อนฉาย

- "ปารีส ฮิลตัน" ปล่อยโฮ!! เผยถูกบูลลี่หนักสุดๆสมัยเรียนไฮสคูล

- "มาร์ค GOT7" สร้างสตูดิโอที่จีน! รองรับการทำกิจกรรมในวงการในอนาคต

- "The Weeknd" จัดเต็มโชว์พักครึ่ง "Super Bowl" คุ้มค่าสมการรอคอย!!! (มีคลิป)

ข่าวแนะนำ