TNN online นิวซีแลนด์ ฉลองปีใหม่ 2020 สุดยิ่งใหญ่

TNN ONLINE

World

นิวซีแลนด์ ฉลองปีใหม่ 2020 สุดยิ่งใหญ่

นิวซีแลนด์ ฉลองปีใหม่ 2020 สุดยิ่งใหญ่

นิวซีแลนด์ เฉลิมฉลองปีใหม่ 2020 ด้วยเทคโนโลยีแสงเลเซอร์และแอนนิเมชั่น มาจัดเแสดงรุ่วมกับการจุดพลุ

วันนี้ (31 ธ.ค.62) ประเทศนิวซีแลนด์ จัดงานฉลองปีใหม่ไปเมื่อเวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยจุดที่ประชาชนและนักท่องเที่ยวให้ความสำคัญมากที่สุดอยู่ที่การจุดพลุนับถอยหลังเข้าสู่ปี 2563 หรือ 2020 ที่ อาคาร Sky Tower ในนคร Auckland ที่น่าสนใจก็คือ ในการฉลองในปีนี้ นับเป็นครั้งแรกที่มีการนำเทคโนโลยี แสง "lasers" กับภาพ " animation" มาจัดเแสดงรุ่วมกับการจุดพลุ 

นอกจากอาคาร Sky Tower  แล้ว จุดอื่นๆ ที่ชาวนิวซีแลนด์ ฉลองปีใหม่ ได้แก่ บริเวณอ่าว Bayswater Marina และภูเขา Mt Victoria 

และเมื่อประมาณ 17.00 น. ที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย ประเทศคิริบาส และประเทศซามัว ซึ่งเป็นหมู่เกาะกลางมหาสมุทรแปซิฟิก เป็น 2 ประเทศแรกของโลกที่ ก้าวเข้าสู่ ปี 2563 หรือ 2020 

ประเทศคิริบาส และประเทศซามัว  ผ่านเวลาเที่ยงคืน ก่อนประเทศอื่นๆ ตามลักษณะของที่ตั้งทางภูมิศาสตร์ โดย มีเวลาเร็วกว่าประเทศไทย 7 ชั่วโมง

และในช่วง 20.00 น. หรืออีกประมาณ 2 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศออสเตรเลียฉลองปีใหม่เป็นประเทศต่อไป ซึ่งตามปกติจะได้ชมภาพการจุดพลุ ที่อาคารโอเปร่าเฮ้าส์ นครซิดนี่ย์ แต่ในปีนี้ ออสเตรเลียประสบปัญหาไฟป่าขั้นรุนแรง ดังนั้นจึงต้องจับตาว่า บรรยากาศที่ออสเตรเลียจะเป็นอย่างไร

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง