TNN online รวบอดีตแชมป์โลกจักรยาน ลักลอบทำงานเทรนเนอร์ฟิตเนสดัง

TNN ONLINE

อาชญากรรม

รวบอดีตแชมป์โลกจักรยาน ลักลอบทำงานเทรนเนอร์ฟิตเนสดัง

รวบอดีตแชมป์โลกจักรยาน ลักลอบทำงานเทรนเนอร์ฟิตเนสดัง

สตม.รวบอดีตแชมป์โลกจักรยานและแชมป์โอลิมปิกใช้โปรไฟล์ความดังลักลอบ เป็นเทรนเนอร์ที่ฟิตเนสดังย่านสุขุมวิท

วันนี้ ( 27 ธ.ค. 62 )เจ้าหน้าที่ กก.สส.บก.ตม.๑ ได้ร่วมกันจับกุม MR.MARC อายุ 37 ปี โค้ชจักรยานระดับโลกอดีตนักปั่นแชมป์โอลิมปิค สัญชาติ นิวซีแลนด์  ข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน เหตุเกิดที่ สถาบันส่งเสริมสุขภาพด้านการกีฬาประเภทจักรยาน แบงคอก เก็ท ฟิท (Bangkok Get Fit)

การจับกุมในคดีนี้ เจ้าหน้าที่ กก.สส.บก.ตม.1 ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าสถาบันส่งเสริมสุขภาพด้านการกีฬาประเภทจักรยาน แบงคอก เก็ท ฟิท (Bangkok Get Fit) ซึ่งเปิดสอนการปั่นจักรยานให้กับบุคคลทั่วไป ตั้งอยู่ที่ซอยสุขุมวิท26 มีโค้ชหรือครูฝึกทั้งคนไทยและคนต่างชาติ คอยให้การดูแลแนะนำแก่ผู้มาใช้บริการ โดยโค้ชชาวต่างชาติน่าจะทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน

รวบอดีตแชมป์โลกจักรยาน ลักลอบทำงานเทรนเนอร์ฟิตเนสดัง

 เจ้าหน้าที่ กก.สส.บก.ตม.1 จึงได้ทำการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นจากสื่อประชาสัมพันธ์ออนไลน์ต่างๆของสถาบันฯ พบว่าสถาบันฯมีการแนะนำโค้ชชาวต่างชาติซึ่งเป็นโค้ชระดับโลกและเป็นอดีตนักปั่นแชมป์โอลิมปิคและแชมป์โลกเป็นผู้ควบคุมการซ้อม เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบข้อมูลคนต่างชาติในระบบสารสนเทศตรวจคนเข้าเมืองโดยละเอียดอีกครั้ง พบว่าโค้ชคนดังกล่าวเดินทางเข้ามาเป็นนักท่องเที่ยวและไม่ได้มีการขออนุญาตทำงาน  

หลังจากทราบข้อมูลแน่ชัดว่ามีการจ้างคนต่างชาติทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงานจริง  เจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบ สถาบันส่งเสริมสุขภาพด้านการกีฬาประเภทจักรยาน แบงคอก เก็ท ฟิท (Bangkok Get Fit)  ขณะเข้าตรวจสอบพบผู้ใช้บริการจำนวนหนึ่งกำลังออกกำลังกาย โดยมีทั้งโค้ชคนไทยและคนต่างชาติเป็นผู้ควบคุมแนะนำการฝึกซ้อม 

รวบอดีตแชมป์โลกจักรยาน ลักลอบทำงานเทรนเนอร์ฟิตเนสดัง

จากการตรวจสอบเอกสารหลักฐานของโค้ชชาวต่างชาติ ทราบว่า ชื่อ MR. MARC อายุ 37 ปี สัญชาติ นิวซีแลนด์ เป็นอดีตแชมป์โลกจักรยานและแชมป์โอลิมปิค ซึ่งได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรชั่วคราวโดยถูกต้องตามกฎหมาย แต่ไม่มีเอกสารแสดงการได้รับอนุญาตทำงาน เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหา เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน และทำการจับกุมส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สตม.ดำเนินคดีต่อไป

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวที่เกี่ยวข้อง