TNN online "นิวซีแลนด์" เข้าสู่ศักราชใหม่ จุดดอกไม้ไฟฉลองยิ่งใหญ่

TNN ONLINE

World

"นิวซีแลนด์" เข้าสู่ศักราชใหม่ จุดดอกไม้ไฟฉลองยิ่งใหญ่

นิวซีแลนด์ เข้าสู่ศักราชใหม่ จุดดอกไม้ไฟฉลองยิ่งใหญ่

"นิวซีแลนด์" เข้าสู่ศักราชใหม่แล้ว 2021 จุดดอกไม้ไฟฉลองยิ่งใหญ่ตระการตา

วันนี้( 31 ธ.ค.63) ประเทศนิวซีแลนด์ (New Zealand) เป็นประเทศที่ 3 ที่เข้าสู่ปีใหม่ในเวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยจุดสนใจอยู่ที่บริเวณสะพานอ็อคแลนด์ ฮาเบอร์บริดจน์ ( the Auckland Harbour Bridge ) และ อาคาร “ Sky Tower “ ที่มีการจุดดอกไม้ไฟ อย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 5 นาที ควบคู่ไปกับการแสดง แสงไฟ ที่ส่องสว่างไปทั่วท้องฟ้ายามราตรี 

นอกจากนี้ ยังมีการแสดงดนตรีของศิลปินชื่อดังของนิวซีแลนด์ ที่รวมไปถึง Che Fu นักร้อง hopและ R&B , DJ Frank Booker, Soul9Yards วงดนตรีที่นำเพลงดังมา cover ผสมผสานสไตล์ดนตรีพื้นเมือง และ White Chapel Jak ที่เป็นวงดนตรีอะคูสติก (acoustic ) 

การชมการแสดงพลุ และ แสง สี เสียง ที่อ็อคแลนด์ น้นการชมจากระยะไกล เพื่อให้เห็นภาพรวมและแม้ว่า นิวซีแลนด์ จะเป็นประเทศที่ควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ได้ดี แต่การฉลองปีใหม่ก็ยังต้องใช้มาตรการเข้มงวด โดยเฉพาะการรักษาระยะห่างทางสังคม 

นิวซีแลนด์ เข้าสู่ศักราชใหม่ จุดดอกไม้ไฟฉลองยิ่งใหญ่

นิวซีแลนด์ เข้าสู่ศักราชใหม่ จุดดอกไม้ไฟฉลองยิ่งใหญ่

นิวซีแลนด์ เข้าสู่ศักราชใหม่ จุดดอกไม้ไฟฉลองยิ่งใหญ่

ส่วนประเทศที่เข้าสู่ปีใหม่ไปก่อนหน้านี้ได้แก่ เกาะคิริติมาติ (Kiritimati Islands) หมู่เกาะเล็กๆ ในมหาสมุทรแปซิฟิก ที่ตั้งอยู่ระหว่างประเทศออสเตรเลียกับหมู่เกาะฮาวาย ของสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นพื้นที่แรกของโลกที่ผ่านเข้าสู่ปี 2021 โดยได้เข้าสู่ปีใหม่ ไปเมือเวลา 17 นาฬิกา ตามเวลาของประเทศไทย 

เกาะคิริติมาติ เป็นส่วนหนึ่งของ สาธารณรัฐคิริบาส ประเทศที่อยู่ทางตะวันออกสุดของโลก ดังนั้นเมื่อนับจาก การแบ่งเขต หรือ “Time Zone“ เวลาตามการโคจรของโลกรอบดวงอาทิตย์ ,เกาะคิริมาติ จะเข้าสู่ปีใหม่เป็นจุดแรก และหลังจากที่เกาะ คิริติมาติ เข้าสู่ปีใหม่ได้ประมาณ 15 นาที , หมู่เกาะแชทัม (Chatham Islands) ที่ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศนิวซีแลนด์ก็เข้าสู่ปีใหมื่ในเวลา 17.15 น.ตามเวลาของประเทศไทย 


              

             


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง