TNN online เจ้าชายฟิลิปเสด็จเข้าโรงพยาบาลรักษาอาการประชวร

TNN ONLINE

World

เจ้าชายฟิลิปเสด็จเข้าโรงพยาบาลรักษาอาการประชวร

เจ้าชายฟิลิปเสด็จเข้าโรงพยาบาลรักษาอาการประชวร

เจ้าชายฟิลิป พระราชสวามีของควีนเอลิซาเบธที่ 2 ของอังกฤษ เสด็จเข้าโรงพยาบาล เพื่อตรวจพระวรกาย และรักษาอาการประชวร

วันนี้ ( 21 .. 62 )สำนักพระราชวังบักกิงแฮม ของอังกฤษ แถลงว่า เจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระ พระชนมายุ 98 พรรษา พระราชสวามีของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ เสด็จจากพระตำหนักแซนดริงแฮม ในนอร์ฟอล์ค ทางตะวันออกของอังกฤษ มาประทับยังโรงพยาบาลคิง เอ็ดเวิร์ดที่ 7 ในลอนดอน เพื่อตรวจอาการและรักษาอาการประชวรที่เป็นอยู่ก่อน และเป็นมาตรการป้องกันไว้ก่อนตามคำแนะนำของแพทย์

แหล่งข่าวราชวงศ์ แถลงว่า ไม่ใช่เป็นการเข้าโรงพยาบาลแบบฉุกเฉิน และว่าเจ้าชายฟิลิปสามารถพระราชดำเนินเข้าโรงพยาบาลได้ด้วยพระองค์เอง 

ทั้งนี้ เจ้าชายฟิลิป ซึ่งอยู่เคียงข้างควีนเอลิซาเบธที่ 2 ตลอดการครองราชย์ที่ยาวนานที่สุด 67 ปีของควีนเอลิซาเบธ ทรงเกษียณพระองค์จากการปฏิบัติพระราชกรณียกิจในเดือนสิงหาคม 2560 แม้ว่าในบางโอกาส พระองค์จะเสด็จทรงงานบ้างก็ตาม 

ก่อนหน้านี้ พระองค์เสด็จเข้าประทับที่โรงพยาบาลช่วงเทศกาลคริสต์มาสปี 2554 เพื่อเข้ารับการผ่าตัดขยายหลอดเลือดหัวใจและยังไม่ได้ร่วมเฉลิมฉลองการเสด็จขึ้นครองราชย์ 60 ปีของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษในปี 2555 เพราะต้องเข้าประทับรักษาอาการติดเชื้อกระเพาะปัสสาวะ และเมื่อปีที่แล้ว ทรงประทับรักษาอาการประชวรในโรงพยาบาลนาน 10 วัน เพื่อผ่าตัดสะโพก 

อีกทั้ง ในช่วงเดือนม..ที่ผ่านมา พระองค์ทรงประสบอุบัติเหตุรถยนต์พระที่นั่งแลนด์โรเวอร์ที่ทรงขับเอง พลิกคว่ำหลังชนกับรถยนต์อีกคันหนึ่ง ใกล้กับพระตำหนักแซนดริงแฮมในนอร์ฟอล์ค แต่ทรงปลอดภัย จากนั้นพระองค์ก็สละใบอนุญาตขับขี่หลังตำรวจเตือนพระองค์ขับรถไม่คาดเข็มขัดนิรภัยในอีก 2 วันต่อมา

สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 และเจ้าชายฟิลิป ซึ่งอภิเษกสมรสที่วิหารเวสต์มินสเตอร์ในกรุงลอนดอน เมื่อปี 2490 ทรงฉลองครบรอบ 72 ปีอภิเษกสมรสในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง