TNN online กาวใจสำคัญ!! ทั่วโลกจับตาความสัมพันธ์ ‘เจ้าชายวิลเลียม-แฮร์รี่’ ในพิธีศพ ‘เจ้าชายฟิลิป’

TNN ONLINE

บันเทิง

กาวใจสำคัญ!! ทั่วโลกจับตาความสัมพันธ์ ‘เจ้าชายวิลเลียม-แฮร์รี่’ ในพิธีศพ ‘เจ้าชายฟิลิป’

กาวใจสำคัญ!! ทั่วโลกจับตาความสัมพันธ์ ‘เจ้าชายวิลเลียม-แฮร์รี่’ ในพิธีศพ ‘เจ้าชายฟิลิป’

ผู้สันทัดกรณีเชื่อ พระราชพิธีพระศพ “เจ้าชายฟิลิป” จะเป็นเสมือนกาวใจให้ “เจ้าชายวิลเลียม” และ “เจ้าชายแฮร์รี่”

พระราชพิธีพระศพ “เจ้าชายฟิลิป” ดยุกแห่งเอดินบะระ และพระสวามีใน "สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2" แห่งสหราชอาณาจักร ในวันเสาร์ที่ 17 เม.ย. นี้ ณ พระราชวังวินเซอร์ ซึ่งเป็นสถานที่ประทับของ “เจ้าชายฟิลิป” มาตลอดในระยะหลังจนกระทั่งสิ้นพระชนม์


งานนี้ไม่เพียงทั่วโลกจะได้ร่วมชมภาพถวายความอาลัยแด่พระสวามีผู้ทรงเคียงข้างควีนเอลิซาเบธที่ 2 มายาวนานกว่า 70 ปี แต่หลายฝ่ายยังจับตาความสัมพันธ์ระหว่าง “เจ้าชายวิลเลียม” และ “เจ้าชายแฮร์รี่” พระโอรสใน “เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์” มกุฎราชกุมารอังกฤษ และ "เจ้าหญิงไดอาน่า" ผู้ล่วงลับ 


ซึ่งอย่างที่ทราบกันว่านี่คือการเสด็จลัดฟ้ากลับมายังอังกฤษครั้งแรก นับแต่ “เจ้าชายแฮร์รี่” ทรงย้ายไปประทับ ณ สหรัฐอเมริกา หลังประกาศขอลดบทบาทสมาชิกราชวงศ์ชั้นสูงของราชวงศ์อังกฤษเมื่อต้นปีที่แล้ว


นอกจากนี้นี่ยังเป็นการปรากฎพระองค์ครั้งแรกต่อหน้าสมาชิกราชวงศ์อังกฤษ นับแต่บทสัมภาษณ์ช็อคโลกกับ “โอปราห์ วินฟรีย์” (Oprah Winfrey) ในประเด็นที่ “ดัชเชสเมแกน” พระชายาใน “เจ้าชายแฮร์รี่” ระบุว่ามีสมาชิกราชวงศ์ที่มีแนวคิดเหยียดเชื้อชาติ จึงกังวลกับสีผิวของ “โอรสอาร์ชี่”


แต่เรื่องนี้ “เจ้าชายวิลเลียม” ทรงปฏิเสธชัดกับสื่อที่สอบถามระหว่างพระองค์เสด็จปฏิบัติพระกรณียกิจ โดยตรัสว่า “ราชวงศ์อังกฤษไม่ใช่ครอบครัวที่เหยียดเชื้อชาติเลยแม้แต่น้อย” และพระองค์จะทรงหาโอกาสพูดคุยกับ “เจ้าชายแฮร์รี่” ให้ได้อย่างแน่นอน


กาวใจสำคัญ!! ทั่วโลกจับตาความสัมพันธ์ ‘เจ้าชายวิลเลียม-แฮร์รี่’ ในพิธีศพ ‘เจ้าชายฟิลิป’


ดังนั้น การที่ “เจ้าชายแฮร์รี่” เสด็จกลับมา “ร่วมทุกข์” กับราชวงศ์อังกฤษ ในช่วงเวลาที่ต้องสูญเสีย “พระอัยกา” ผู้เป็นร่มโพธิ์ร่มไทร และคอยเคียงข้างพระนัดดาองค์น้อยอย่าง “เจ้าชายแฮร์รี่” เสมอ โดยเฉพาะหลังการจากไปของ “เจ้าหญิงไดอาน่า” เมื่อปี 1997 ซึ่งขณะนั้น “เจ้าชายแฮร์รี่” มีพระชนม์ 12 พรรษาเท่านั้น


ผู้สันทัดกรณีและสื่อต่างแดนต่างเชื่อว่า นี่จะถือเป็นโอกาสอันดีที่จะประสานสัมพันธ์ระหว่างพี่ชาย-น้องชาย ที่เคยใกล้ชิดสนิทสนมและรู้พระทัยกันเป็นอย่างยิ่งระหว่าง “เจ้าชายวิลเลียม” และ “เจ้าชายแฮร์รี่” ให้กลับมาแน่นแฟ้นดังเดิม โดยเฉพาะเมื่องานนี้ “ดัชเชสเมแกน” ไม่ได้เสด็จกลับมาด้วย ตามคำแนะนำของแพทย์เนื่องจากกำลังตั้งครรภ์


ข่าวแนะนำ