TNN online ทหารซาอุฯกระตุกหนวดเสือกราดยิงในฐานทัพเรือสหรัฐดับ 4

TNN ONLINE

World

ทหารซาอุฯกระตุกหนวดเสือกราดยิงในฐานทัพเรือสหรัฐดับ 4

ทหารซาอุฯกระตุกหนวดเสือกราดยิงในฐานทัพเรือสหรัฐดับ 4

ทหารเรือซาอุฯที่มาเข้าร่วมฝึกทหารก่อเหตุกราดยิงที่ฐานทัพสหรัฐในฟลอริดา มีผู้เสียชีวิต 4 คน รวมทั้งตัวมือปืนด้วย ส่วนสาเหตุของการก่อเหตุยังไม่ทราบ

วันนี้ ( 7 ธ.ค. 62 ) เจ้าหน้าที่รัฐบาลสหรัฐฯ แถลงว่า โมฮัมเหม็ด ซาอีด อัลชามรานี ทหารจากกองทัพอากาศของซาอุดีอาระเบีย ที่เดินทางเยือนสหรัฐเพื่อชมและเข้าร่วมการฝึกทหาร ก่อเหตุกราดยิงที่ที่ฐานทัพเรือสหรัฐในเมืองเพนซาโคลา รัฐฟลอริดา ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 4 คน รวมตัวของอัลชามรานีที่ถูกวิสามัญด้วย และบาดเจ็บ 8 คนเมื่อวานนี้ นับเป็นเหตุกราดยิงครั้งที่ 2 ที่เกิดขึ้นที่ฐานทัพสหรัฐในสัปดาห์นี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ ทหารเรือสหรัฐ ยิงเจ้าหน้าที่เสียชีวิต 2 คน ที่ฐานทัพเพิร์ล ฮาเบอร์ ในรัฐฮาวายเมื่อวันพุธที่ผ่านมา 

รอน เดซานติส ผู้ว่าการรัฐฟลอริดา ยืนยันว่า ผู้ต้องสงสัยคืออัลชามรานี ที่เข้าร่วมการฝึกที่ฐานทัพแห่งนี้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการสำคัญที่มีมานานแล้ว ที่เปิดให้กับประเทศพันธมิตรเข้าร่วม ส่วนแรงบันดาลใจในการก่อเหตุสะเทือนขวัญครั้งนี้ อยู่ระเหว่างการสอบสวน

ผู้ต้องสงสัยใช้ปืนพกในการก่อเหตุครั้งนี้ ซึ่งเกิดขึ้นที่ชั้น 2 ในอาคารเรียนของฐานทัพ ซึ่งหน้าที่หลักคือการฝึกทหาร สำนักงานนายอำเภอในท้องถิ่น ยืนยันว่า มีผู้บาดเจ็บด้วย 8 คน ซึ่งรวมทั้งเจ้าหน้าที่ 2 คน  ในการโจมตีครั้งนี้ ซึ่งเกิดขึ้นในเวลา 06.51 น.วันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับ 19.51 น.ของวันเดียวกันตามเวลาในไทย

ทหารซาอุฯกระตุกหนวดเสือกราดยิงในฐานทัพเรือสหรัฐดับ 4

ด้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ แถลงว่า กษัตริย์ซัลมานของซาอุดีอาระเบีย โทรศัพท์ถึงเขาแสดงความเสียพระทัยและเห็นใจต่อเหยื่อผู้เสียชีวิตในเหตุกราดยิงที่ฐานทัพเรือสหรัฐในรัฐฟลอริดา ทรัมป์บอกว่า กษัตริย์ซาอุดีอาระเบียบอกเขาว่า ชาวซาอุดีอาระเบีย ก็ไม่พอใจอย่างมากสำหรับการกระทำอันป่าเถื่อนของทหารซาอุดีอาระเบียนายนี้

ทั้งนี้ ในช่วงหลายสัปดาห์มานี้ จะมีนักบินจากกองทัพเรือ 18 คน และลูกเรืออีก 2 คนจากกองทัพเรือซาอุดีอาระเบียเข้าร่วมในการฝึกกับกองทัพเรือสหรัฐ ซึ่งรวมทั้งที่ฐานทัพในเมืองเพนซาโคลา 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง