TNN online น้ำทะเลหนุนทะลักท่วมเมืองเวนิส ร้ายแรงสุดในรอบ53ปี

TNN ONLINE

World

น้ำทะเลหนุนทะลักท่วมเมืองเวนิส ร้ายแรงสุดในรอบ53ปี

น้ำทะเลหนุนทะลักท่วมเมืองเวนิส ร้ายแรงสุดในรอบ53ปี

ระดับน้ำท่วมในเมืองเวนิสขึ้นสูงอีกเป็นครั้งที่ 2 หลังน้ำทะเลหนุน ร้ายแรงสุดในรอบ 53 ปี

วันนี้ (16พ.ย.62) ภาพสภาท้องถิ่นเมืองเวนิส ถูกน้ำทะลักท่วมภายในอาคารสภา เพียง 2 นาทีให้หลัง หลังจากที่สมาชิกสภาเพิ่งลงมติตีตกมาตรการต่อสู้กับปัญหาโลกร้อน ที่เสนอโดยฝ่ายค้าน หลังจากเวนิสเกิดน้ำท่วมรอบแรกไปเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

ขณะเดียวกัน ระดับน้ำท่วมในเมืองเวนิส ได้ขึ้นสูงอีกเป็นครั้งที่ 2 เนื่องจากน้ำทะเลหนุน หลังจากเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา น้ำขึ้นจากน้ำทะเลหนุน ได้ทำให้เกิดน้ำท่วมร้ายแรงที่สุดในรอบ 53 ปี ภายในเมืองแห่งสายน้ำแห่งนี้ ทำให้เมื่อวานนี้ นับเป็นวันที่ 4 ติดต่อกันแล้ว ที่เกิดน้ำท่วมในเวนิส

อย่างไรก็ตาม ระดับน้ำสูงสุดเมื่อวานนี้ อยู่ที่ 154 เซนติเมตร ซึ่งน้อยกว่าระดับน้ำสูงสุดในช่วงน้ำท่วมรอบแรก ซึ่งอยู่ที่ 187 เซนติเมตร แต่ก็ยังคงทำให้เวนิสอยู่ในสภาพเป็นอัมพาตทั่วทั้งเมือง โดยลานจตุรัสของมหาวิหารเซนต์มาร์ก ที่มีชื่อเสียงของเวนิส ต้องปิดรับนักท่องเที่ยวอีกเป็นครั้งที่สองเมื่อวานนี้ หลังน้ำทะลักท่วมสูงถึงเกือบ 1 เมตร โดยท่วมทั้งตัวมหาวิหารและลานจตุรัส ซึ่งมีคุณค่าสูงทางประวัติศาสตร์ รวมไปถึงอาคารต่างๆ ภายในมหาวิหารแห่งนี้ ซึ่งล้วนแล้วแต่มีอายุเก่าแก่หลายศตวรรษ เช่นเดียวกับร้านค้า ร้านอาหาร บาร์ และโรงแรมส่วนใหญ่ทั่วทั้งเวนิส ก็ต้องเผชิญสภาพน้ำท่วมอีกเป็นครั้งที่ 2 ในสัปดาห์นี้

ด้าน ลุยจี บรั๊กนาโร่ นายกเทศมนตรีเมืองเวนิส ระบุว่า ความเสียหายที่เกิดขึ้นจากน้ำท่วมเวนิสอาจสูงถึง 1,000 ล้านยูโร หรือราว 33,600 ล้านบาท

ส่วนสถานการณ์ล่าสุด ระดับน้ำที่ท่วมเวนิสล่าสุด ได้ลดลงจาก 154 เซนติเมตร เหลือ 129 เซนติเมตรแล้ว เมื่อเวลาบ่าย 2 โมงวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น หรือประมาณ 2 ทุ่มคืนที่ผ่านมาตามเวลาในบ้านเรา แต่ฝนยังคงตกหนักอย่างต่อเนื่อง และกระแสลมแรง

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand

          


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง