TNN online เด็ก 13 ปี รอดฆ่าหมู่ 9 ศพในเม็กซิโก เดิน 23 กม.ขอความช่วยเหลือ

TNN ONLINE

World

เด็ก 13 ปี รอดฆ่าหมู่ 9 ศพในเม็กซิโก เดิน 23 กม.ขอความช่วยเหลือ

เด็ก 13 ปี รอดฆ่าหมู่ 9 ศพในเม็กซิโก เดิน 23 กม.ขอความช่วยเหลือ

เด็ก 13 ปีที่รอดตายจากเหตุโจมตีฆ่าหมู่ 9 ศพในเม็กซิโก เดินทางไกล 23 กิโลเมตรเพื่อขอความช่วยเหลือ ขณะเจ้าหน้าที่จับกุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ 1 คน

วันนี้ ( 7 พ.ย. 62 )ครอบครัวของเหยื่อเปิดเผยเมื่อเด็กวัย 13 ปีที่รอดชีวิตจากเหตุโจมตีโดยฝีมือของกลุ่มมือปืนที่ต้องสงสัยว่าเป็นสมาชิกของขบวนการค้ายาเสพติดในเม็กซิโก ที่ก่อเหตุดักซุ่มโจมตีครอบครัวชาวคริสต์ “มอรมอน” ชาวอเมริกัน เดินทางไกล 23 กิโลเมตร เพื่อขอความช่วยเหลือ โดยมีเด็ก 8 คนรอดชีวิตจากการโจมตีเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาในรัฐโซโนรา ภาคเหนือของเม็กซิโก ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 9 คน เป็นผู้หญิง 3 คน และเด็ก 6 คน

สื่อสหรัฐรายงานว่า มีเด็ก 5 คน ถูกลูกกระสุนได้รับบาดเจ็บ เหยื่อผู้เสียชีวิตทั้งหมดเป็นคนในครอบครัว “เลอบารอน” ที่มีความเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับชุมชนชาวคริสต์ “มอรมอน” ที่เข้าไปตั้งรกรากอยู่ในเม็กซิโกเมื่อหลายสิบปีก่อน

รัฐมนตรีความมั่นคงเม็กซิโก แถลงว่า กลุ่มมือปืนอาจโจมตีผิดเป้าหมาย ซึ่งเป็นผลจากการชี้เป้าหมายผิดพลาด อย่างไรก็ตาม สมาชิกในครอบครัวของเหยื่อ กล่าวว่า ชุมชน “มอรมอน” ซึ่งเคยพูดเกี่ยวกับความรุนแรงของแก๊งค้ายาเสพติด ได้รับคำขู่มาแล้วในอดีต

ทั้งนี้ รัฐโซโนรา ในภาคเหนือของเม็กซิโก เกิดความรุนแรงต่อเนื่องจากการต่อสู้เข่นฆ่ากันของ 2 แก๊งยาเสพติดคู่อริ คือแก๊ง “ลา ลีเนีย” ซึ่งมีสายสัมพันธ์กับแก๊ง “ฮัวเรซ” ที่ใหญ่กว่า กับแก๊ง “ลอส ชาโปส” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแก๊งซินาโลอา 

คณะเจ้าหน้าที่สอบสวนของเม็กซิโก แถลงเมื่อวันอังคารว่า มีผู้ถูกจับกุมตัวหนึ่งคน และกำลังถูกสอบสวนสำหรับความเป็นไปได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการโจมตีสะเทือนขวัญครั้งนี้ โดยผู้ต้องสงสัยรายนี้ถูกพบอยู่ในเมืองอากัว ปรีตา เมืองพรมแดน พร้อมอาวุธจำนวนมาก และตัวประกันที่ถูกปิดปาก 2 คนภายในรถยนต์คันหนึ่ง     

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง