TNN online แฮกเกอร์อิหร่าน พยายามเจาะข้อมูลเลือกตั้งปธน.สหรัฐฯสมัยหน้า

TNN ONLINE

World

แฮกเกอร์อิหร่าน พยายามเจาะข้อมูลเลือกตั้งปธน.สหรัฐฯสมัยหน้า

แฮกเกอร์อิหร่าน พยายามเจาะข้อมูลเลือกตั้งปธน.สหรัฐฯสมัยหน้า

ไมโครซอฟท์ เผยแฮกเกอร์อิหร่าน ลอบเจาะอีเมลที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯสมัยหน้า

วันนี้ ( 5 ต.ค.62) ไมโครซอฟท์ บริษัทด้านเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ยักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯ ระบุว่า แฮกเกอร์จากอิหร่านที่มีความเชื่อมโยงกับรัฐบาลอิหร่าน พุ่งเป้าหมายการโจมตีไปที่การหาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ซึ่งจะเริ่มขึ้นในปี 2563 สอดคล้องกับรายงานข่าวของสำนักข่าวรอยเตอร์ที่ระบุว่า แฮกเกอร์พุ่งเป้าการโจมตีการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ สมัยที่ 2 ของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์

ไมโครซอฟท์ ระบุเพิ่มเติมว่า กลุ่มแฮกเกอร์ ซึ่งไมโครซอฟท์ เรียกว่า ฟอสฟอรัส ได้ใช้ความพยายามมากกว่า 2,700 ครั้งภายในระยะเวลา 30 วัน ระหว่างเดือนสิงหาคม–กันยายน 2562 ในการลักลอบเข้าบัญชีอีเมลจำนวน 241 บัญชี ซึ่งบางบัญชีเป็นของบุคคลที่มีความเกี่ยวข้องกับการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดี เจ้าหน้าที่และอดีตเจ้าหน้าที่ในรัฐบาลสหรัฐฯ รวมทั้งนักข่าวการเมืองและคนดังชาวอิหร่านที่อาศัยอยู่นอกประเทศด้วย แต่เชื่อว่า เป็นบัญชีอีเมลที่มีความเกี่ยวข้องกับการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งเพียง 4 บัญชีเท่านั้น และไมโครซอฟท์ได้แจ้งเรื่องนี้กับเจ้าของบัญชีทั้งหมดแล้ว พร้อมให้ความช่วยเหลือเกี่ยวกับการคุ้มครองความปลอดภัยให้กับเจ้าของบัญชี
ด้านรัฐบาลอิหร่าน ยังไม่ออกมาแสดงความคิดเห็นใดๆ ต่อรายงานนี้ ขณะที่โฆษกทีมหาเสียงเลือกตั้งของประธานาธิบดีทรัมป์ ระบุว่า ยังไม่มีสัญญาณที่ชี้ว่าการหาเสียงเลือกตั้งของประธานาธิบดีทรัมป์ ตกเป็นเป้าหมายการโจมตีของแฮกเกอร์
ข่าวที่เกี่ยวข้อง

-ชาวมะกันโหวตให้ถอดถอน “ทรัมป์” มากขึ้น จากปมฉาวป้ายสีคู่แข่ง https://www.tnnthailand.com/content/17987

-สภาสหรัฐเตรียมถอด “ทรัมป์”ฉุดดาวโจนส์ดิ่งแรง https://www.tnnthailand.com/content/17530

-“ทรัมป์” โพสต์แซะ “เกรตา” ดูมีความสุขดีหลังตำหนิผู้นำโลก https://www.tnnthailand.com/content/17495

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง