TNN online ไต้ฝุ่นมิแทกถล่มเกาหลีใต้ เสียชีวิตแล้ว 6 คน

TNN ONLINE

World

ไต้ฝุ่นมิแทกถล่มเกาหลีใต้ เสียชีวิตแล้ว 6 คน

ไต้ฝุ่นมิแทกถล่มเกาหลีใต้ เสียชีวิตแล้ว 6 คน

ไต้ฝุ่นมิแทกเคลื่อนเข้าถล่มเกาหลีใต้ ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันหลายพื้นที่ มีรายงานผู้เสียชีวิตในเกาหลีใต้แล้วอย่างน้อย 6 คน

วันนี้ ( 3 ต.ค. 62 )ไต้ฝุ่นมิแทกซึ่งเป็นไต้ฝุ่นลูกที่ 7 ในปีนี้เคลื่อนเข้าพัดพัดกระหน่ำคาบสมุทรเกาหลีในปีนี้ ทำให้เกิดฝนตกหนัก และลมแรงในพื้นที่ตอนใต้และฝั่งตะวันออกของเกาหลีใต้ โดยมีปริมาณน้ำฝนสูงเป็นประวัติการณ์ วัดได้ถึง 104.5 มิลลิเมตร ใน 1 ชั่วโมง และทำให้เกิดแผ่นดินถล่มในหลายพื้นที่ 

เจ้าหน้าที่หน่วยงานบรรเทาสาธารณภัยเผยว่า หญิงชราในวัย 70 เศษคนหนึ่ง เสียชีวิตเพราะถูกน้ำพัดที่เมืองโปฮัง ส่วนที่จังหวัดกังวอน แผ่นดินถล่มได้ทำให้ผนังบ้าน ถล่มทับคนที่หลับอยู่ในบ้านเสียชีวิต 2 คน นอกจากนี้ ยังมีผู้เสียชีวิตอีก 3 คนเพราะถูกกระแสน้ำเชี่ยวกรากพัดหายไป และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ จากผลกระทบที่เกิดจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักอีกหลายคน ยังไม่นับรวมผู้คนอีกกว่า 1,500 คน บนเกาะเชจู และตอนใต้ของแผ่นดินใหญ่ ที่ต้องอพยพไปอาศัยยังที่พักฉุกเฉิน ส่วนที่เมืองบองฮวา รถไฟนำเที่ยวตกรางเนื่องจากแผ่นดินถล่มและต้องปิดถนนหลายช่วงเนื่องจากฝนตกหนัก ขณะที่ต้องปิดการเดินเรือกว่า 100 สาย ส่วนเที่ยวบินสามารถกลับมาให้บริการได้ตามปกติแล้ว

ไต้ฝุ่นมิแทกถล่มเกาหลีใต้ เสียชีวิตแล้ว 6 คน

ส่วนที่ญี่ปุ่น อิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นมิแทกส่งผลให้เกิดฝนตกหนักทางตะวันตกของประเทศ จนบางพื้นที่ต้องจมอยู่ใต้น้ำ ทางการญี่ปุ่นต้องประกาศแนะนำให้ประชาชนอพยพจากบ้านเรือนไปยังพื้นที่ปลอดภัย โดยเฉพาะที่เมืองนานโกกุและเมืองอิโนะ มีการสั่งให้ผู้คนอพยพทันที ขณะที่สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นคาดว่า พายุมิแทกจะกลายเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำในระหว่างที่เคลื่อนตัวเข้าสู่ทะเลญี่ปุ่น ก่อนจะมุ่งหน้าสู่ตอนเหนือของญี่ปุ่นในวันพรุ่งนี้

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง