TNN online ซูเปอร์ไต้ฝุ่น “ฮากิบิส” ถล่มญี่ปุ่นสุดสัปดาห์นี้

TNN ONLINE

World

ซูเปอร์ไต้ฝุ่น “ฮากิบิส” ถล่มญี่ปุ่นสุดสัปดาห์นี้

ซูเปอร์ไต้ฝุ่น “ฮากิบิส” ถล่มญี่ปุ่นสุดสัปดาห์นี้

ซูเปอร์ไต้ฝุ่น “ฮากิบิส”กำลังแรงที่สุดในรอบ 10 ปี ขึ้นฝั่งญี่ปุ่นเสาร์นี้ ส่งผลกระทบต่อการแข่งขันกีฬาหลายรายการต้องยกเลิก

วันนี้ ( 10 ต.ค. 62 )เจ้าหน้าที่พยากรณ์อากาศของญี่ปุ่น เตือนเมื่อวันพุธว่า ซูเปอร์ไต้ฝุ่น “ฮากิบิส” พายุกำลังแรงที่สุดอีกลูกหนึ่งในรอบหลายสิบปี เตรียมเข้าถล่มญี่ปุ่นในช่วงวันหยุดยาวสุดสัปดาห์ตั้งแต่วันเสาร์ถึงวันจันทร์ และอาจส่งผลกระทบต่อการแข่งขันกีฬารายการสำคัญทั้งรักบี้ เวิลด์ คัพ และรถสูตร 1 ฟอร์มูลา วัน กรังด์ปรีซ์

ไต้ฝุ่น “ฮากิบิส” ซึ่งปัจจุบันอยู่ในระดับ “รุนแรง” สูงสุดในมาตราวัดความรุนแรงของพายุในญี่ปุ่น กำลังเคลื่อนตัวมุ่งหน้าตรงสู่ชายฝั่งด้านตะวันออกของประเทศ ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าจะเข้าสุ่กรุงโตเกียวในช่วงวันเสาร์นี้ แม้ว่ามันอาจอ่อนกำลังลงบ้างหลังจากนั้น 

อย่างไรก็ตาม พายุลูกนี้ อาจมีผลต่อการแข่งขันรักบี้เวิลด์คัพ ที่ญี่ปุ่นเป็นเจ้าภาพ ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า หลายเกมการแข่งขันสำคัญอาจต้องเลื่อน เช่นเดียวกับการแข่งขันรถสูตรหนึ่ง รายการ เจแปน กรังด์ปรีซ์ ที่จะเริ่มต้นขึ้นในวันศุกร์นี้ในเมืองสึซูกะ ทางตะวันตกของประเทศ

เจ้าหน้าที่จากสำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่น หรือ เจเอ็มเอ แถลงว่า ปัจจุบันนี้ ไต้ฝุ่น “ฮากิบิส” มีกำลังแรงเทียบเท่าไต้ฝุ่นกำลังแรงที่สุด 4 ลูกที่พัดถล่มญี่ปุ่นในช่วงไม่กี่สิบปีมานี้ ซึ่งรวมทั้งพายุฟ้าใส ที่พัดกระหน่ำพื้นที่กรุงโตเกียวเมื่อเดือนที่แล้ว ทำให้เกิดความเสียหายในวงกว้างในเขตเมืองชิบะ

“ฮากิบิส” จะมีกำลังแรงเทียบเท่าไต้ฝุ่นทั้ง 4 ลูก และคาดว่าจะมีความเร็วลมสูงสุด 45 เมตรต่อวินาที หรือ 162 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในวันเสาร์นี้ ซึ่งจะทำให้เกิดฝนตกหนักเป็นบริเวณกว้าง โดยกระแสลมแรงจะมาก่อนตามด้วยฝนตกหนัก ทางการญี่ปุ่นขอร้องให้ประชาชนอพยพโดยสมัครใจก่อน ในช่วงเย็นวันพุธ ไต้ฝุ่น “ฮากิบิส” เคลื่อนตัวอยู่บริเวณน่านน้ำด้านตะวันตกของมหาสมุทรแปซิฟิก ด้วยกำลังลมที่จุดศูนย์กลาง 270 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เส้นทางของพายุขณะนี้ เคลื่อนตัวมุ่งหน้าสู่ชายฝั่งตอนกลางของญี่ปุ่น แต่จุดหมายปลายทางสุดท้ายยังไม่แน่นอน 


เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง