TNN online ไต้หวันเตรียมรับมือก่อนไต้ฝุ่นกระหน่ำทางเหนือวันนี้

TNN ONLINE

World

ไต้หวันเตรียมรับมือก่อนไต้ฝุ่นกระหน่ำทางเหนือวันนี้

ไต้หวันเตรียมรับมือก่อนไต้ฝุ่นกระหน่ำทางเหนือวันนี้

ไต้หวันสั่งปิดโรงเรียน-ยกเลิกเที่ยวบินหลายสิบเที่ยวในวันนี้ เพราะคาดว่าไต้ฝุ่นรุนแรง จะกระหน่ำพื้นที่ทางเหนือในช่วงค่ำวันนี้

วันนี้ ( 30 ก.ย. 62 )สำนักอุตุนิยมวิทยาไต้หวันคาดการณ์ว่า ไต้ฝุ่นมิแทกจะขึ้นฝั่งเทศมณฑลอี๋หลาน ทางตะวันออกเฉียงเหนือของไต้หวันในช่วงค่ำวันนี้ ด้วยความเร็วลมสูงสุด 162 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขณะนี้กำลังเคลื่อนตัวอยู่ในมหาสมุทรแปซิฟิกไปทางเหนือค่อนตะวันตกเฉียงเหนือด้วยความเร็ว 27 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และอาจทวีกำลังแรงขึ้นเมื่อถึงฝั่ง


ทางสำนักงานได้ประกาศเตือนลมแรงและฝนตกในกรุงไทเปและปริมณฑล เมืองจีหลง และเทศมณฑลทางเหนืออีกหลายแห่ง พร้อมกับเตือนผู้เดินเรือทั่วไต้หวันด้วย นายกรัฐมนตรีซู เจิงชัง เปิดเผยว่า ไต้ฝุ่นมิแทก กำลังจะขึ้นฝั่งไต้หวัน ขอให้ประชาชนดูแลความปลอดภัยและเตรียมพร้อม เที่ยวบินและการเดินเรือข้ามฟากถูกยกเลิกหลายสิบเที่ยว ทางหลวงหลายแห่งถูกปิดเพราะดินถล่มและน้ำท่วม คาดว่าไต้ฝุ่นจะเคลื่อนตัวต่อไปยังนครเซี่ยงไฮ้ของจีนในวันอังคาร ก่อนเคลื่อนสู่ชายฝั่งทางตอนใต้ของญี่ปุ่นในวันพุธและพฤหัสบดีนี้


ไต้หวัน จีน ฟิลิปปินส์และญี่ปุ่นมักเผชิญไต้ฝุ่นในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ เพราะอิทธิพลของกระแสน้ำอุ่นในมหาสมุทรแปซิฟิกหรือทะเลจีนใต้ โดยเมื่อปี 2552 ไต้หวันถูกไต้ฝุ่นมรกตกระหน่ำ คร่าชีวิตคนเกือบ 700 คน ส่วนใหญ่เป็นเพราะดินถล่มจากฝนตกหนัก

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง