TNN กราดยิงเด็กมัธยมในเมืองฟิลาเดลเฟีย บาดเจ็บ 8 ราย

TNN

World

กราดยิงเด็กมัธยมในเมืองฟิลาเดลเฟีย บาดเจ็บ 8 ราย

กราดยิงเด็กมัธยมในเมืองฟิลาเดลเฟีย บาดเจ็บ 8 ราย

เกิดเหตุ 3 มือปืนใช้อาวุธยิงใส่กลุ่มเด็กนักเรียนมัธยม ใกล้กับป้ายรถประจำทางในเมืองฟิลาเดลเฟีย ของสหรัฐฯ บาดเจ็บ 8 คน

เกิดเหตุ 3 มือปืนใช้อาวุธยิงใส่กลุ่มเด็กนักเรียนมัธยม ใกล้กับป้ายรถประจำทางในเมืองฟิลาเดลเฟีย ของสหรัฐฯ บาดเจ็บ 8 คน


สำนักงานตำรวจเมืองฟิลาเดลเฟีย เผยภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์เมื่อช่วงบ่ายวันพุธที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น โดยมีรถยนต์สีน้ำเงินขับเข้ามาจอดด้านหน้าร้านค้าแห่งหนึ่ง จากนั้นชาย 3 คนแต่งกายในชุดดำ สวมหมวกไหมพรมปิดบังใบหน้าวิ่งกรูลงมาจากรถยนต์ แล้วใช้ปืนไล่ยิงกลุ่มเด็กนักเรียนของโรงเรียนมัธยม นอร์ทอีสต์ ในย่านเบอร์โฮล์ม ของเมืองฟิลาเดลเฟีย รัฐเพนซิลเวเนีย ในขณะที่เด็กๆ กำลังเดินไปรอรถประจำทางที่ป้ายรถประจำทาง เป็นเหตุให้มีนักเรียนได้รับบาดเจ็บ 8 คน


ตำรวจเปิดเผยว่า นักเรียนที่ถูกยิงมีอายุตั้งแต่ 15-17 ปี และหนึ่งในจำนวนนี้มีนักเรียนชายอายุ 16 ปีที่ถูกกระสุนตามร่างกายถึง 9 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัสและถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน 

ส่วนเหยื่อกระสุนที่เหลืออีก 7 คนอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว ตำรวจยังบอกด้วยว่าพบปลอกระสุนตกเกลื่อนอยู่ในที่เกิดเหตุกว่า 30 ปลอก


เวลานี้ ตำรวจเมืองฟิลาเดลเฟียกำลังตามล่าตัวกลุ่มมือปืนดังกล่าว โดยได้เผยแพร่ภาพของผู้ก่อเหตุที่บันทึกได้จากกล้องวงจรปิดเพื่อให้ประชาชนช่วยกันแจ้งเบาะแส รวมทั้งรายละเอียดของผู้ต้องสงสัยที่เป็นมือปืนทั้ง 3 คน และรถยนต์คันที่ใช้ในการก่อเหตุซึ่งเป็นรถยนต์ยี่ห้อ ฮุนได โซนาตา รุ่นปี 2019 สีน้ำเงินเข้ม แต่ไม่ทราบเลขทะเบียน ขณะที่ทางโรงเรียนมัธยมนอร์ทอีสต์ ต้องใช้วิธีสอนทางไกลไปจนถึงสุดสัปดาห์นี้ เพื่อป้องกันเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้นตามมา


เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เกิดเหตุยิงกันที่ป้ายรถเมล์มาครั้งหนึ่งแล้ว ทำให้จำนวนเยาวขนที่ถูกยิงเพิ่มเป็น 11 รายแล้ว ขณะนี้ยังไม่แน่ชัดว่า ทั้งสองเหตุการณ์มีความเกี่ยวข้องกันหรือไม่ และขณะนี้ยังไม่มีการจับกุมผู้ใด



ภาพจาก รอยเตอร์

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง