TNN online "รัสเซีย" ยิงขีปนาวุธถล่ม "กรุงเคียฟ" มีผู้บาดเจ็บ 4 ราย

TNN ONLINE

World

"รัสเซีย" ยิงขีปนาวุธถล่ม "กรุงเคียฟ" มีผู้บาดเจ็บ 4 ราย

รัสเซีย ยิงขีปนาวุธถล่ม กรุงเคียฟ มีผู้บาดเจ็บ 4 ราย

รัสเซีย ยิงขีปนาวุธ 8 ลูกถล่ม กรุงเคียฟของยูเครน เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บ 4 ราย เนื่องจากถูกสะเก็ดและซากความเสียหาย

รัสเซีย ยิงขีปนาวุธ 8 ลูกถล่ม กรุงเคียฟของยูเครน เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บ 4 ราย เนื่องจากถูกสะเก็ดและซากความเสียหาย


ทหารยูเครนตรวจสอบหลุมขนาดใหญ่ที่เกิดจากการยิงโจมตีด้วยขีปนาวุธของรัสเซีย ในเขตดานิตสกี ทางตะวันออกเฉียงใต้ของกรุงเคียฟ เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น โดยมีรายงานว่ารัสเซียยิงขีปนาวุธถึง 8 ลูกโจมตีเมืองหลวงยูเครนเมื่อคืนที่ผ่านมาจนถึงเช้าตรู่วันนี้ มีรายงานผู้บาดเจ็บ 4 ราย เนื่องจากถูกสะเก็ดและซากความเสียหายของขีปนาวุธ ที่ถูกระบบป้องกันภัยทางอากาศของยูเครนยิงใส่ร่วงตกใส่ร่างกาย และอาคารบ้านเรือนได้รับความเสียหายบางส่วน 


โดยในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา รัสเซียเริ่มเปิดฉากโจมตียูเครนระลอกใหม่ด้วยขีปนาวุธนำวิถี ซึ่งพุ่งไปในอากาศได้เร็วกว่าโดรนโจมตีและขีปนาวุธร่อน อีกทั้งยังยิงสกัดได้ยากกว่าด้วย


รัสเซีย ยิงขีปนาวุธถล่ม กรุงเคียฟ มีผู้บาดเจ็บ 4 ราย ภาพจาก รอยเตอร์

 


ขณะเดียวกัน บรรดารัฐมนตรีต่างประเทศของชาติสมาชิกสหภาพยุโรป (อียู) รวมตัวกันที่กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียมในวันนี้ เพื่อเตรียมเริ่มพิจารณาไฟเขียวในการเริ่มต้นเจรจา เพื่อรับยูเครนเข้าเป็นสมาชิกอียูอย่างเป็นทางการ แม้จะเป็นเพียงจุดเริ่มต้นของกระบวนการอันยาวไกลสู่การเป็นสมาชิกอียูอย่างเต็มรูปแบบของยูเครน ซึ่งไม่มีหลักประกันเช่นกันว่าจะประสบความสำเร็จในท้ายที่สุดหรือไม่


อย่างไรก็ดี ดมิโตร คูเลบา รัฐมนตรีต่างประเทศยูเครนบอกว่า สัปดาห์นี้ถือเป็นสัปดาห์สำคัญของทั้งยูเครนและอียู ยูเครนหวังให้อียูคำนึงถึงความเป็นหุ้นส่วนและผลประโยชน์ร่วมกัน พิจารณาเปิดทางรับยูเครนเข้าเป็นสมาชิกอียูโดยเร็ว


ทั้งนี้ อียูยังมีกำหนดจะผ่านร่างงบประมาณความช่วยเหลือมูลค่า 50,000 ล้านยูโร (ราว 1.905 ล้านล้านบาท) ในรูปแบบของสินเชื่อและเงินช่วยเหลือแก่ยูเครนในสัปดาห์นี้ด้วยเช่นกัน

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง