TNN online แรงไม่หยุด! สหรัฐฯเร่งอพยพคนหนี 'เฮอริเคนดอเรียน'

TNN ONLINE

World

แรงไม่หยุด! สหรัฐฯเร่งอพยพคนหนี 'เฮอริเคนดอเรียน'

แรงไม่หยุด! สหรัฐฯเร่งอพยพคนหนี 'เฮอริเคนดอเรียน'

สหรัฐฯ เร่งอพยพปชช.กว่า 8 แสนคนหนี 'พายุเฮอริเคนดอเรียน' ความรุนแรงระดับ 5

วันนี้( 2 ก.ย.62) นายเฮนรี แมคมาสเตอร์ ผู้ว่าการรัฐเซาท์ แคโรไลนาของสหรัฐฯ ตัดสินใจสั่งอพยพประชาชนในพื้นที่เสี่ยง เพื่อพร้อมรับมือกับพายุ "เฮอริเคนดอเรียน" ขณะที่กำลังทหารและตำรวจเร่งอำนวจความสะดวกให้กับประชาชนที่ต้องอพยพออกจากบ้านเรือน โดยเร่งระบายปริมาณรถยนต์ตามทางหลวงหลายสายที่เป็นเส้นทางอพยพ ซึ่งคาดว่า คำสั่งอพยพครั้งนี้ครอบคลุมชาวบ้านร่วม 830,000 คน ในจำนวนนี้ หลายคนต้องอพยพออกจากบ้านเรือนเป็นครั้งที่ 4 แล้วในช่วง 4 ปีมานี้ 

ขณะที่ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐคาดว่า ศูนย์กลางของพายุเฮอริเคนดอเรียนอาจอยู่นอกชายฝั่งขณะเคลื่อนตัวผ่านรัฐเซาท์ แคโรไลนา หากไม่เป็นไปตามที่คาดการณ์ ศูนย์กลางของพายุเฮอริเคนดอเรียนและกระแสลมแรงจัดจะเคลื่อนเข้าโหมกระหน่ำรัฐเซาท์ แคโรไลนา

ด้านส.ส.เท็ด โยโฮ พรรครีพับลิกัน รัฐฟลอริดา ขอให้ประชาชนในเส้นทางผ่านของเฮอริเคนดอเรียนใส่ใจคำเตือนของทางการ และเตรียมพร้อมรับมือกับเฮอริเคนที่กำลังจะมาถึงอย่างมีสติ เพราะสถานการณ์ไม่สามารถคาดเดาได้ แม้เปลี่ยนเพียงเล็กน้อยก็อาจมีผลเสียหายร้ายแรงได้ หลังจากเฮอริเคนลูกนี้ทวีกำลังขึ้นเป็นระดับ 5 ความเร็วลม 296 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พัดกระหน่ำทางเหนือของเครือรัฐบาฮามาสช่วงเที่ยงวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น เสี่ยงทำให้ฝนตกหนักนานหลายวัน ขณะที่ชาวรัฐฟลอริดาขึ้นไปจนถึงรัฐนอร์ทแคโรไลนากำลังจับตาอย่างหวั่นใจว่าเฮอริเคนจะพัดผ่านที่ใดต่อไป 

ทั้งนี้ เฮอริเคนดอเรียนกำลังเคลื่อนตัวอย่างช้า ๆ กว่าจะผ่านพ้นบาฮามาสอาจต้องรอจนถึงบ่ายวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น จากนั้นจะเปลี่ยนทิศขึ้นไปตามชายฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ของสหรัฐฯ โดยอาจจะอยู่นอกชายฝั่งรัฐฟลอริดาและรัฐจอร์เจียในวันอังคารและวันพุธ ก่อนส่งผลกระทบรัฐเซาท์แคโรไลนาและรัฐนอร์ทแคโรไลนาในวันพฤหัสบดี

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง