TNN online อิสราเอล ปลิดชีพ ผู้บัญชาการระดับสูงของกลุ่มฮามาสได้อีกคน

TNN ONLINE

World

อิสราเอล ปลิดชีพ ผู้บัญชาการระดับสูงของกลุ่มฮามาสได้อีกคน

อิสราเอล ปลิดชีพ ผู้บัญชาการระดับสูงของกลุ่มฮามาสได้อีกคน

อิสราเอล ปลิดชีพ ผู้บัญชาการระดับสูงของกลุ่มฮามาสได้อีกคน จากการโจมตีฉนวนกาซา เป็นผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการควบคุมการโจมตีอิสราเอล

อิสราเอล ปลิดชีพ ผู้บัญชาการระดับสูงของกลุ่มฮามาสได้อีกคน จากการโจมตีฉนวนกาซาเป็นผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการควบคุมการโจมตีอิสราเอล

กองพลน้อยอิซซ์ เอล-ดีน อัล-กัสซัม ซึ่งเป็นปีกอาวุธของกลุ่มฮามาส แถลงเมื่อวานนี้ ( 17 ตุลาคม) ว่า การโจมตีทางอากาศของอิสราเอล ได้สังหารนายไอมาน โนฟัล ผู้บัญชาการระดับสูงของกลุ่มฮามาสในฉนวนกาซา ขณะที่ กองทัพอิสราเอลได้เผยแพร่คลิปวิดีโอที่แสดงให้เห็นการโจมตีทางอากาศที่เกิดขึ้นจริงต่อตำแหน่งที่อยู่ของนายโนฟัล แต่รอยเตอร์ไม่สามารถพิสูจน์คลิปวิดีโอนี้ได้อย่างอิสระ

ไอมาน โนฟัล เป็นสมาชิกของสภากองทัพของกองพลน้อยอิซซ์ เอล-ดีน อัล-กัสซัม รับผิดชอบกองกำลังติดอาวุธในพื้นที่ภาคกลางของกาซา

ทั้งนี้ แถลงการณ์ฉบับหนึ่งของกองทัพอิสราเอล ระบุว่า ไอมาน โนฟัล เป็นอดีตผู้นำหน่วยข่าวกรองทหารของกลุ่มฮามาส ซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับการผลิตอาวุธและควบคุมการยิงจรวดโจมตีอิสราเอล นอกจากนี้ยังมีส่วนเกี่ยวข้องในการวางแผนลักพาตัวสิบโทกิลาด ชาลิต แห่งกองกำลังป้องกันอิสราเอล ที่ได้รับการปล่อยตัวในปี 2554 หลังถูกควบคุมตัวอยู่นานกว่า 5 ปี

ในช่วงเช้าวานนี้ กองทัพอิสราเอลแถลงด้วยว่า ได้สังหารโอซามะ มาซินี แกนนำของกลุ่มฮามาสอีกคน แต่เป็นการประกาศที่กลุ่มฮามาสยังไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็น




ภาพจาก AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง