TNN online ลูกเห็บถล่มกรุงมาดริดกองเป็นภูเขา

TNN ONLINE

World

ลูกเห็บถล่มกรุงมาดริดกองเป็นภูเขา

ลูกเห็บถล่มกรุงมาดริดกองเป็นภูเขา

พายุลูกเห็บพัดถล่มกรุงมาดริดขนาดหนัก แถมทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน พัดรถลอยไปกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวกราก

วันนี้ ( 28 ส.ค. 62 )ลูกเห็บกองเป็นภูเขาเลากา ที่หน้าร้านค้าภายในตลาดแห่งหนึ่ง ในเมืองอาร์กันดา เดล เรย์ ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงมาดริด เมืองหลวงของสเปน ไปทางใต้ประมาณ 30 กิโลเมตร ชาวเมืองต้องช่วยกันตักลูกเห็บออกจากด้านในร้านค้า หลังเกิดพายุลูกเห็บพัดถล่มในเมืองนี้ และยังทำให้เกิดน้ำท่วมบนถนนหลายสาย พัดพาเอารถยนต์หลายคันและถังขยะ ลอยไปกับกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวกราก หลังจากเกิดพายุทอร์นาโด ยังเกิดพายุฝนและลมกระโชกแรงตามมาในเมือง อาร์กันดา เดล เรย์ ทำให้เกิดน้ำท่วมบนถนน และพัดพาเอารถยนต์และถังขยะ ลอยไปกับกระแสน้ำ

พายุลูกเห็บตกยังพัดถล่มกรุงมาดริดด้วย ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันทั่วกรุงมาดริดเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เปลี่ยนถนนหลายสายให้กลายเป็นคลอง กระแสน้ำเชี่ยวกรากพัดพาเอารถยนต์จำนวนมาก และถังขยะสาธารณะ ลอยไปตามกระแสน้ำที่ท่วมถนนหลายสาย มีคนขับติดอยู่ภายในรถยนต์ ที่อยู่บนทางหลวงหลายสายที่เชื่อมกับกรุงมาดริด ซึ่งถูกน้ำท่วมหนัก และทำให้เมืองหลวงของสเปน กลายเป็นอัมพาตทั่วทั้งเมือง ด้านเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุฉุกเฉินมากกว่า 1,000 ครั้งในกรุงมาดริดและปริมณฑล ในระหว่างที่เกิดพายุลูกเห็บ

ด้านการรถไฟใต้ดินของสเปนรายงานว่า สถานีรถไฟใต้ดินหลายสถานีในกรุงมาดริด ยังคงปิดทำการเมื่อวานนี้ เป็นวันที่ 2 หลังพายุถล่มเมืองหลวงของสเปนตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา จนทำให้น้ำทะลักเข้าท่วมสถานี

ขณะเดียวกัน คลิปวีดิโอสามารถจับภาพพายุทอร์นาโด กำลังพัดถล่มเมืองแคมปิลลอส ในจังหวัดมาลากาของสเปนเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา มองเห็นแสงฟ้าแลบที่เกิดขึ้นบริเวณใจกลางของพายุทอร์นาโด โดยเกิดพายุทอร์นาโดอย่างน้อย 2 ลูก พัดถล่มเมืองดังกล่าว ทำให้มีการออกคำเตือนภัยพายุและฝนตกหนักระดับสีเหลืองในเมืองแคมปิลลอส ตั้งแต่วันจันทร์และวันอังคารที่ผ่านมา 

ลูกเห็บถล่มกรุงมาดริดกองเป็นภูเขา

ลูกเห็บถล่มกรุงมาดริดกองเป็นภูเขา

ลูกเห็บถล่มกรุงมาดริดกองเป็นภูเขา


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง