TNN online “เจ้าหญิงเลโอนอร์”แห่งสเปนทรงมีพระราชดำรัสครั้งแรก

TNN ONLINE

World

“เจ้าหญิงเลโอนอร์”แห่งสเปนทรงมีพระราชดำรัสครั้งแรก

“เจ้าหญิงเลโอนอร์”แห่งสเปนทรงมีพระราชดำรัสครั้งแรก

“เจ้าหญิงเลโอนอร์” แห่งสเปนทรงมีพระราชดำรัสเป็นครั้งแรกในฐานะมกุฎราชกุมารี ในงานพระราชทานรางวัลมูลนิธิเจ้าหญิงแห่งแคว้นอัสตูเรียส

วันนี้ ( 19 .. 62 )เจ้าหญิงเลโอนอร์ มกุฎราชกุมารี แห่งสเปน พระชนมายุ 13 พรรษา  เสด็จพร้อมด้วยสมเด็จพระราชาธิบดี เฟลิเป้ ที่ 6 ,สมเด็จพระราชินี เลติเซีย แห่งสเปน, เจ้าหญิง โซเฟีย พระขนิษฐา และพระราชินี โซเฟีย พระอัยกี  ในงานพระราชทานรางวัลมูลนิธิเจ้าหญิงแห่งแคว้นอัสตูเรียส ซึ่งจัดขึ้นที่โรงละคร กัมโปอามอร์ เมือง โอเวียโด เมืองเอกของแคว้นอัสตูเรียส ทางภาคเหนือของสเปน 

“เจ้าหญิงเลโอนอร์”แห่งสเปนทรงมีพระราชดำรัสครั้งแรก

นับเป็นครั้งแรกที่เจ้าหญิงเลโอนอร์ ซึ่งทรงดำรงพระอิสริยยศเป็นเจ้าหญิงแห่งแคว้นอัสตูเรียส อันเป็นอิสริยยศของรัชทายาทสเปน มีพระราชดำรัสในงานนี้ โดยเนื้อหาในพระราชดำรัสสร้างความประทับใจแก่ผู้มาร่วมงาน เช่นตอนหนึ่ง ที่เจ้าหญิงตรัสว่า พระองค์จะไม่ลืมวันสำคัญวันนี้เลย  พระราชดำรัสในงานพระราชทานรางวัลมูลนิธิเจ้าหญิงแห่งแควันอัสตูเรียส ยังถือเป็นพระราชดำรัสครั้งแรกในฐานะรัชทายาทแห่งสเปน ซึ่งสมเด็จพระราชาธิบดี เฟลิเป้ ที่ 6 พระราชบิดา เคยมีพระราชดำรัสเป็นครั้งแรกในงานเดียวกันเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม ปี 2524  โดยรางวัลอันทรงเกียรตินี้มอบแด่บุคคล หรือองค์กร ของสเปน ซึ่งมีผลงานโดดเด่นในด้านวิทยาศาสตร์ , มนุษยธรรมและกิจการสาธารณะ

“เจ้าหญิงเลโอนอร์”แห่งสเปนทรงมีพระราชดำรัสครั้งแรก

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ