TNN online ท่องเที่ยวเปิดแพลตฟอร์มออนไลน์"Ease of Traveling" รับนทท.ต่างชาติ

TNN ONLINE

Wealth

ท่องเที่ยวเปิดแพลตฟอร์มออนไลน์"Ease of Traveling" รับนทท.ต่างชาติ

ท่องเที่ยวเปิดแพลตฟอร์มออนไลน์Ease of Traveling รับนทท.ต่างชาติ

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดตัวแพลตฟอร์มออนไลน์ "Ease of Traveling" ซึ่งเป็นระบบอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวในประเทศไทย รับเปิดประเทศ

วันนี้( 16 ธ.ค.64)  นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ได้เปิดตัวแพลตฟอร์มออนไลน์  "Ease of Traveling" หรือ ระบบการอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทางบนเว็บไซต์ Entry Thailand เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่จะเดินทางเข้ามาในประเทศไทย หลังจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย  โดยเชื่อมโยงข้อมูลและแอพพลิเคชั่นที่ตรงความต้องการของนักท่องเที่ยว เช่น ระบบ Thailand Pass  ระบบหมอชนะ  ระบบการซื้อประกันโควิด-19  ระบบสืบค้นข้อมูลการท่องเที่ยว ระบบอาสาสมัครการท่องเที่ยวไทย ระบบการขอวีซ่าออนไลน์ ระบบการขอคืนภาษีสำหรับนักท่องเที่ยว ถือเป็นการบูรณาการครั้งสำคัญของหน่วยงานภาครัฐในการบริหารจัดการที่จะสามารถอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยว ซึ่งเชื่อว่า จะสร้างความพึงพอให้แก่นักท่องเที่ยว

นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ยังตั้งเป้าหมายจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทยในปี 2565 ประมาณ 8-15 ล้านคน แต่มีเงื่อนไขว่า ต้องเปิดพรมแดนรับนักท่องเที่ยวจากประเทศมาเลเซีย เมียนมา ลาว กัมพูชา รวมถึงมีนักท่องเที่ยวจากประเทศจีน พร้อมตั้งเป้ารายได้ 1.3-1.8 ล้านล้านบาท 


ข้อมูล : กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา 

ภาพประกอบ : TNN Online

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง