TNN online "ภูเก็ตโมเดล"ยังได้ไปต่อ เปิดประเทศรับต่างชาติฉีดวัคซีน ก.ค.นี้

TNN ONLINE

Wealth

"ภูเก็ตโมเดล"ยังได้ไปต่อ เปิดประเทศรับต่างชาติฉีดวัคซีน ก.ค.นี้

ภูเก็ตโมเดลยังได้ไปต่อ เปิดประเทศรับต่างชาติฉีดวัคซีน ก.ค.นี้

รมว.พลังงาน เผยยังคงเดินหน้า "ภูเก็ตโมเดล" โดยจะเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ฉีดวัคซีน 1 ก.ค. นี้

วันนี้ ( 21 เม.ย. 64 )นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยภายหลังได้ประชุมหารือกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหน่วยงานเศรษฐกิจ ถึงมาตรการทางเศรษฐกิจจากผลกระทบของโควิด-19 ระลอกใหม่  ว่ายืนยันจะเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวที่ฉีดวัคซีนครบแล้วในวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 โดยไม่ต้องกักตัวให้เป็นไปตามกำหนดเดิม ซึ่งจากการไปสำรวจความต้องการที่จะเข้ามาท่องเที่ยวในภูเก็ต ของนักท่องเที่ยวต่างชาติพบว่ายังมีความต้องการที่สูงมาก และการระบาดรอบหลังนี้ยังไม่ส่งผลต่อความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยว 

 

สำหรับแผนการชักจูงนักท่องเที่ยวนั้น ต้องเน้นในกลุ่มนักท่องเที่ยวระยะไกลก่อน ซึ่งถือว่ายังอยู่ในเป้าหมายการทำงานของรัฐบาล นอกจากนี้นายสุพัฒนพงษ์ยังระบุอีกว่า การที่บางหน่วยงานปรับลดคาดการณ์ GDP ไทยในปี 2564 ลงนั้น หากสามารถควบคุมสถานการณ์ได้รวดเร็วและคลี่คลายภายใน 1 เดือน เศรษฐกิจจะได้รับผลกระทบไม่มากนัก และรัฐบาลจะเร่งหามาตรการมาเพิ่มเติมเพื่อประคองและกระตุ้นเศรษฐกิจต่อไป

 

สำหรับความเชื่อมั่นของภาคเอกชนมองว่า เอกชนยังมีความเชื่อมั่น และได้รายงานให้นายกรัฐมนตรีรับทราบแล้วว่าไทยยังเป็นที่สนใจของนักลงทุนต่างชาติ และแผนปฏิบัติการเชิงรุกในการดึงนักลงทุนยังคงอยู่ ซึ่งมีบริษัทขนาดใหญ่เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมเข้ามาติดต่อสนใจจะลงทุน /โดยการลงทุนของเอกชนทั้งในและต่างประเทศก็จะเพิ่มขึ้นเมื่อมีการฉีดวัคซีนมากขึ้นเรื่อยๆซึ่งเป็นเรื่องของเวลาและจะมีมุมมองที่ดีขึ้น เพราะรัฐบาลพยายามที่จะหาวัคซีนได้เพิ่มมากขึ้น

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง