TNN online ท่องเที่ยวคาดเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว เม็ดเงินสะพัด 1.2 ล้านล้านบาท

TNN ONLINE

Wealth

ท่องเที่ยวคาดเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว เม็ดเงินสะพัด 1.2 ล้านล้านบาท

ท่องเที่ยวคาดเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว เม็ดเงินสะพัด 1.2 ล้านล้านบาท

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาตั้งเป้าเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว 1 แสนคน นำร่อง 6 จังหวัด หวังสร้างรายได้เข้าประเทศ 1.2 ล้านล้านบาท

วันนี้ (2เม.ย.64) นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า การเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติในพื้นที่นำร่อง 6 จังหวัด ได้แก่ ภูเก็ต กระบี่ พังงา ชลบุรี (พัทยา) เชียงใหม่ และสุราษฎร์ธานี ที่เกาะสมุย เกาะพงัน และเกาะเต่า  ตั้งแต่เดือนเมษายน – มิถุนายน 2564 คาดว่าจะมีต่างชาติเข้ามาเดินทางท่องเที่ยวในประเทศจำนวน 1 แสนคน หรือเฉลี่ยเดือนละ 35,000 คน 


ปัจจุบันมีต่างชาติได้แสดงเจตจำนงเดินทางเข้ามาในประเทศไทยแล้ว อาทิ รัสเซีย ยูเครน เยอรมัน และประเทศในกลุ่มสแกนดิเนเวีย รวมถึงวางแผนดึงประเทศในในแถบเอเชียเข้ามาท่องเที่ยวไทยมากขึ้น อาทิ เกาหลีใต้ และญี่ปุ่น เนื่องจากประเทศเหล่านี้ได้มีกำหนดการเปิดประเทศและอนุญาตให้พลเมืองเดินทางออกนอกประเทศแล้ว 


ทั้งนี้ การนำร่องเปิดประเทศในวันที่ 1 เมษายน 2564 มีเงื่อนไขคือ ต้องเป็นผู้ที่ได้รับวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ครบแล้ว 2 โดส พร้อมทั้งต้องกักตัวเป็นระยะเวลา 7 วันและตรวจหาเชื้อโควิด-19 เมื่อเดินทางมาถึงไทย รวมไปถึงต้องพำนักอยู่ในพื้นที่ที่กำหนดเท่านั้น ซึ่งหลังจากวันที่ 1 กรกฎาคม จนถึงสิ้นปี 2564 ตั้งเป้าดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติอีกจำนวน 6.5 ล้านคน  


ขณะที่เป้าหมายการท่องเที่ยวในประเทศอยู่ที่ 160 ล้านคน เพื่อให้รายได้จากภาคการท่องเที่ยวรวมตลาดต่างชาติและไทยเที่ยวไทย อยู่ที่ 1.2 ล้านล้านบาท 


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง