TNN online Qantas เปิดตัว "เที่ยวบินปริศนา" ผู้โดยสารไม่รู้ล่วงหน้าว่าจะไปที่ไหน

TNN ONLINE

Wealth

Qantas เปิดตัว "เที่ยวบินปริศนา" ผู้โดยสารไม่รู้ล่วงหน้าว่าจะไปที่ไหน

Qantas เปิดตัว เที่ยวบินปริศนา ผู้โดยสารไม่รู้ล่วงหน้าว่าจะไปที่ไหน

Qantas เปิดตัว "เที่ยวบินปริศนา" (mystery flights) ซึ่งเป็นเที่ยวบินที่ผู้โดยสารจะไม่รู้ล่วงหน้าว่า จุดหมายปลายทางคือที่ไหน หวังกระตุ้นท่องเที่ยวในประเทศ

วันนี้ (3 มี.ค.64) Qantas สายการบินรายใหญ่ในออสเตรเลีย กำลังเปิดตัวแคมเปญ "เที่ยวบินปริศนา" (mystery flights) ซึ่งเป็นเที่ยวบินที่ผู้โดยสารจะไม่รู้ล่วงหน้าว่า จุดหมายปลายทางคือที่ไหน ซึ่งเคยเป็นที่นิยมมากในช่วงทศวรรษที่ 1990 โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศออสเตรเลีย หลังจากก่อนหน้านี้ Qantas เคยเปิดตัวเที่ยวบินไม่ไปไหน (Flights to nowhere) หรือเที่ยวบินชมแลนด์มาร์ก ที่บินออกและกลับมาที่สนามบินเดิมมาแล้ว


โดย Qantas จะให้บริการ "เที่ยวบินปริศนา" ด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 737 จากสนามบินในบริสเบน เมลเบิร์น หรือซิดนีย์ โดยมีค่าโดยสารชั้นประหยัดเริ่มต้นที่ 737 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (หรือราว 17,500 บาท)


นอกจากนี้ Qantas ยังร้องขอให้รัฐบาลออสเตรเลียมีนโยบายที่ชัดเจนเกี่ยวกับการท่องเที่ยวระหว่างรัฐ เนื่องจาก นักท่องเที่ยวหลายคนยังสับสนและกังวลว่าจะไม่สามารถเดินทางกลับรัฐบ้านเกิดได้หากมีการปิดพรมแดน เนื่องจาก การท่องเที่ยวระหว่างประเทศไม่น่าจะกลับมาเปิดได้จนถึงปีหน้า


สายการบินจำนวนมากในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกกำลังมองหากลยุทธ์ใหม่ๆ เพื่อรับมือกับความต้องการเดินทางทางอากาศที่ลดลงอย่างหนัก เนื่องจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 รวมไปถึงการบินไทยที่เพิ่งประกาศว่า สายการบินวางแผนจะลดพนักงานลงครึ่งหนึ่ง ภายใน 2 ปีข้างหน้า ตามแผนการฟื้นฟูกิจการ


โดยตามข้อมูลจากสมาคมสายการบินในเอเชียแปซิฟิก (AAPA) ระบุว่า สายการบินหลายแห่งกำลังรับมือกับจำนวนผู้โดยสารที่ลดลงอย่างหนัก ท่ามกลางแผนการฉีดวัคซีนที่เต็มไปด้วยปัญหาทั่วโลก โดยจำนวนผู้โดยสารในภูมิภาค เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ยังคงอยู่ที่ระดับ 4 เปอร์เซนต์ของจำนวนผู้โดยสารในช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน

ข่าวแนะนำ