TNN online เก็งกำไรงบแบงก์-น้ำมันพุ่งดันหุ้นไทยปิดบวก

TNN ONLINE

Wealth

เก็งกำไรงบแบงก์-น้ำมันพุ่งดันหุ้นไทยปิดบวก

เก็งกำไรงบแบงก์-น้ำมันพุ่งดันหุ้นไทยปิดบวก

ตลาดหุ้นไทยปิดบวก 7.46 จุด แรงซื้อเก็งกำไรงบไตรมาส 4/63 กลุ่มธนาคารพาณิชย์-น้ำมันพุ่งหนุนหุ้นกลุ่มพลังงานคึกคัก คาดแนวโน้มพรุ่งนี้ดัชนีเคลื่อนไหวไซเวย์อัพ แนะหุ้นกลุ่มแลกการ์ด-ปันผลสูง

 นายณัฐพล คำถาเครือ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล. หยวนต้า (ประเทศไทย) เปิดเผยถึงภาวะตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,547.31 จุด  บวก  7.46 จุด หรือ  0.48 %  ระหว่างวันเคลื่อน ไหวสูงสุด 1,561.66  จุด และต่ำสุดที่ 1,542.42 จุดว่า  ตลาดหุ้นไทยปิดบวกขึ้นมาได้เนื่องจากแมีแรงเก็งกำไรการประกาศงบธนาคารไทยพาณิชย์ไตรมาส 4/63 ประกอบกับราคาน้ำมันปรับตัวเพิ่มขึ้นหนุนหุ้นกลุ่มพลังงาน และปิโตรเคมีโดยเฉพาะหุ้น PTT ปรับตัวเพิ่มขึ้น แต่กลุ่มที่มีแรงขายออกมา เช่น ไฟแนนซ์หลังจากที่บางบริษัทประกาศงบออกมาแล้วต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ 

ซึ่งปัจจัยที่ต้องติดตาม เป็นเรื่องการประกาศนโยบายบริหารประเทศของนายโจ ไบเดนประธานาธิบดีสหรัฐในวันที่ 20 ม.ค. นี้ การประชุมธนาคารกลางสหรัฐหรือเฟดในวันที่ 25-26 ม.ค.นี้รวมถึงการขายหุ้น IPO ของบริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือPTTOR ดึงเม็ดเงินในตลาดมากถึง 50,000 ล้านบาท

สำหรับแนวโน้มพรุ่งนี้หุ้นไทยยังไซด์เวย์อัพ กลยุทธ์การลงทุนเน้นหุ้นที่ยังแลกการ์ดและได้ประโยชน์จากมาตรการของรัฐ รวมถึงหุ้นที่คาดว่างบจะออกมาดี  โดยเฉพาะหุ้นโรงไฟฟ้า  หุ้นขนาดกลางและเล็ก รวมถึงหุ้นเกษตรอาหาร เช่น BCPG,CPF,CBG ประเมินกรอบแนวรับแรกที่ 1,540 จุด แนวรับถัดไปที่ 1,535 จุด แนวต้านที่ 1,560-1,565 จุด 

นายณัฐชาต เมฆมาสิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทรีนีตี้   กล่าวว่า หุ้นไทยปิดบวกสอดรับกับประเทศในภูมิภาคที่ส่วนใหญ่เขียว หลังจากที่ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าทำให้เม็ดเงินลงทุนไหลเข้ามาในตลาดเกิดใหม่รวมถึงไทย โดยหุ้นที่ปรับตัวขึ้นในวันนี้เป็นกลุ่มพลังงาน ปิโตรเคมี ซึ่งได้รับแรงหนุนจากราคาน้ำมันปรับตัวขึ้นแรงเมื่อคืนนี้และหุ้นดังกล่าวมีน้ำหนักมากในตลาดทำให้ดัชนียืนบวกได้ตลอดทั้งวัน  

ส่วนปัจจัยที่ต้องติดตามในเดือนม.ค.นี้เป็นเรื่องการเมืองในประเทศสหรัฐฯ คาดว่าจะไม่มีความรุนแรง ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ รวมถึงความเสี่ยงเศรษฐกิจจากการแพร่ระบาดโควิดทำให้หลายหน่วยงานเริ่มปรับลดการคาดการณ์เศรษฐกิจในปีนี้ลง  โดยในส่วนของไทยคาดการณ์ว่าจะต่ำกว่า 3% ดังนั้นธีมการลงทุนเน้นวัฏจักรการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก รวมถึง 4 ธีมปลอดภัย ทั้งกลุ่มโรงไฟฟ้า ไฟแนนซ์ ถุงมือยาง และหุ้นปันผลสูง  ประเมินกรอบแนวรับพรุ่งนี้ 1,520 จุด แนวต้านที่ 1,570 จุด 

เก็งกำไรงบแบงก์-น้ำมันพุ่งดันหุ้นไทยปิดบวก

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ