TNN online ทุนสำรองไทยออลไทม์ไฮ 2.6 แสนล้านดอลลาร์ฯ

TNN ONLINE

Wealth

ทุนสำรองไทยออลไทม์ไฮ 2.6 แสนล้านดอลลาร์ฯ

ทุนสำรองไทยออลไทม์ไฮ 2.6 แสนล้านดอลลาร์ฯ

เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้แข็งค่าเล็กน้อย 30.07 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ จับตาทุนสำรองระหว่างประเทศของไทยสิ้นปีพุ่งแตะ 2.6 แสนล้านดอลลาร์ฯ

ดร.จิติพล พฤกษาเมธานันท์ หัวหน้าทีมกลยุทธ์ตลาดการเงินและวางแผนการลงทุน EASY INVESTบริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ (SCBS) เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดเช้าวันนี้ที่ 30.07 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ แข็งค่าจากช่วงปิดสิ้นวันทำการก่อนที่ 30.09 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ  ประเมินกรอบเงินบาทระหว่างวัน 29.90-30.10 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ

ในสัปดาห์นี้ แนะนำจับตาเพียงความเคลื่อนไหวทางการเมืองโดยในวันจันทร์ที่ 28 ธ.ค. เป็นวันสุดท้ายที่โดนัลด์ ทรัมป์สามารถผ่านมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งนี้ได้ ขณะที่วันพุธที่ 30 ธ.ค.มีกำหนดการที่สหราชอาณาจักร (UK) และสหภาพยุโรป (EU) จะต้องทำข้อตกลง Brexit ส่วนทางตัวเลขเศรษฐกิจไม่ได้มีการประกาศตัวเลขที่สำคัญ

ด้านตลาดเงิน ระยะสั้นเชื่อว่าจะมีแรงกดดันจากการขายสินทรัพย์ปลอดภัยกลับเข้าลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงช่วงปลายปีอยู่บ้าง และคาดว่าจะมีแรงขายทำกำไรปอนด์อังกฤษ (GBP) หลังจบข้อตกลง Brexit อย่างไรก็ดีเนื่องจากสัปดาห์นี้เป็นช่วงสัปดาห์ปีใหม่จึงน่าจะมีธุรกรรมที่เบาบางลง กรอบดัชนีดอลลาร์ (Dollar Index) สัปดาห์นี้ 89.5-90.5จุด ระดับปัจจุบัน 90.2จุด

ส่วนเงินบาทระยะสั้นเคลื่อนไหวในกรอบแคบ และมีเพียงการระบาดของไวรัสรอบใหม่ในประเทศที่เข้ามากดดัน แนะนำจับตาทิศทางของทองคำเพิ่มเติมเนื่องจากเริ่มฟื้นตัวขึ้นแล้วจะเป็นแรงส่งให้กับสกุลเงินเอเชียรวมถึงเงินบาท ขณะเดียวกันก็เชื่อว่าทุนสำรองระหว่างประเทศของไทยจะปิดสิ้นปีนี้ที่ 2.6 แสนล้านดอลลาร์ หรือราว 50% ของจีดีพีสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ ซึ่งเป็นปัจจัยหนุนด้านพื้นฐานของค่าเงินบาทในปีหน้า โดยกรอบเงินบาทสัปดาห์นี้ 29.80-30.20 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ